Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhập cảnh Tân Sơn Nhất theo công vụ được cách ly thế nào?

Người nước ngoài nhập cảnh Tân Sơn Nhất vì mục đích ngoại giao, công vụ, chuyên gia được cách ly 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm tại nơi lưu trú.

Dựa trên Công văn 2408 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 về tăng cường quản lý nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ và các chuyên gia, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh vừa ký công văn khẩn gửi đến Sở Ngoại vụ; Sở Lao động, Thương binh, Xã hội và các cơ quan y tế liên quan nhằm hướng dẫn thực hiện.

Để tránh sự lây lan và đảm bảo sức khỏe cộng đồng, Sở Y tế TP.HCM đề nghị với người nước ngoài nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất vì mục đích ngoại giao, công vụ, các chuyên gia, nhà quản lý, lao động tay nghề cao không làm việc tại TP.HCM phải có cơ quan đại diện hoặc doanh nghiệp nơi người nhập cảnh làm việc chịu trách nhiệm, phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đón người tại sân bay.

Ngay sau đó, người nhập cảnh phải được cách ly tại địa phương và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nơi lưu trú.

nguoi nuoc ngoai nhap canh anh 1

Cán bộ đo nhiệt độ một người nhập cảnh trước khi Việt Nam ngừng tiếp nhận khách nước ngoài. Ảnh: Việt Linh.

Với người nước ngoài nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà quản lý, lao động tay nghề cao làm việc tại TP.HCM, Sở Ngoại vụ hoặc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phải thông báo đến cơ quan ngoại giao, cơ quan đại diện trên địa bàn TP.HCM hoặc công ty, doanh nghiệp.

Các đơn vị trên có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức đón người nhập cảnh về nơi lưu trú ngay khi đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và cách ly 14 ngày tại nơi lưu trú. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với cơ quan y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sau khi tiếp nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 của người nhập cảnh kể trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố gửi kết quả về quận, huyện, thông báo đến các cơ quan, công ty, doanh nghiệp để biết thông tin.

Hậu Giang bố trí 1.400 chỗ đón người nhập cảnh

Từ cửa khẩu, lực lượng chức năng sẽ đưa công dân Việt Nam và Việt kiều nhập cảnh về 11 điểm cách ly theo dõi dịch Covid-19.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm