Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhà hành khách QZ8501 không tắt hy vọng

"Chúng ta phải nghĩ tích cực khi chưa có thông tin về máy bay. Hiện tại, chúng ta không thể đoán già đoán non hay đổ lỗi cho bất cứ ai", một người nhà hành khách QZ8501 chia sẻ.

1
Người nhà hành khách chuyến bay QZ8501 khóc nức nở tại sân bay quốc tế Juanda, Indonesia. Ảnh: Telegraph

Hơn một ngày trôi qua kể từ khi chuyến bay QZ8501 của AirAsia biến mất bí ẩn, thân nhân hành khách và phi hành đoàn đang mong ngóng tin người nhà từng giây từng phút. Thời gian với họ lúc này thật trôi đi thật chậm.

Hansen Widjaja, nhân viên một khách sạn ở Jakarta, Indonesia cho hay 4 người thân của anh là hành khách trên chuyến bay QZ8501, trong đó có 2 trẻ em. "Tôi không biết. Dường như đó là ý của Chúa", Widjaja chia sẻ khi đang đợi tin tức người nhà tại sân bay Surabaya cùng thân nhân của những hành khách khác. Bên cạnh anh, 4 phụ nữ đang ôm nhau khóc và an ủi, động viên nhau.

"Tôi không biết điều gì đã xảy ra. Có thể thời tiết hoặc hoạt động của phi cơ là nguyên nhân gây tai nạn", chàng thanh niên 25 tuổi chia sẻ với Telegraph.

Dù hơn 24h đã trôi qua mà tin tức về QZ8501 vẫn chưa có gì đáng kể, Widjaja vẫn không từ bỏ hy vọng. "Chúng tôi phải suy nghĩ tích cực khi chưa có thông tin về máy bay. Hiện giờ chúng tôi không thể đoán già đoán non và càng không thể đổ lỗi cho bất cứ người nào", Widjaja nói.

Trước đó, truyền thông đưa tin máy bay có thể đã rơi xuống biển. Nếu giả thuyết này là thật, hành khách QZ8501 vẫn còn hy vọng vì nước biển khá ấm.

Các gia đình trên chuyến bay QZ8501

1
Thương gia người Anh Choi Chi Man cùng con gái 2 tuổi trên chuyến bay của AirAsia mất tích. Ảnh: Telegraph

Choi Chi Man, một thương gia người Anh, cùng con gái 2 tuổi Zoe Choi là hành khách trên chuyến bay QZ8501. Bé Zoe mang quốc tịch Singapore. Nhà chức trách Singapore cho biết họ đang liên lạc với mẹ và ông bà bé Zoe, những người đang ngóng tin người nhà tại sân bay Changi, Singapore. Telegraph đưa tin.

Ông bố hai con sinh tại Yorkshire, Anh, và tốt nghiệp Đại học Essex năm 1988. Ông là giám đốc một công ty năng lượng tại Indonesia. Vợ và con trai ông đã đến Singapore trước. Gia đình nhỏ 4 người dự định sẽ gặp nhau tại Singapore sau khi Choi và con gái tới.

Một gia đình 3 người quốc tịch Hàn Quốc lên máy bay QZ8501 tới Singapore để làm mới visa. Park Seong Beom cùng vợ Lee Kyung Hwa và con gái 11 tháng tuổi Park Yu Na cũng là 3 trong số 155 hành khách lên máy bay của AirAsia lúc 5h20 sáng hôm qua.

Theo nguồn tin thân cận, Park tới Indonesia cách đây 3 năm và cưới vợ năm sau đó. Indonesia không cấp visa truyền đạo cho người nước ngoài nên Park và gia đình phải bay sang Singapore để gia hạn hàng năm.

Cậu học sinh xuất sắc Nico Giovanni cùng bố mẹ và em trai cũng gắn với chuyến bay định mệnh QZ8501. Giovanni giành học bổng của Bộ giáo dục Singapore và đang trên đường tới nơi học tập thì phi cơ chở cậu và gia đình biến mất. "Giovanni khá kín đáo. Cậu ấy chăm chỉ và rất đáng tôn trọng", Straitstimes dẫn lời một người bạn chia sẻ về Giovanni.

Cô gái 25 tuổi, Louise Sidharta, trả lời phỏng vấn tại sân bay Changi, Singapore. Ảnh: Getty
Cô gái 25 tuổi, Louise Sidharta, trả lời phỏng vấn tại sân bay Changi, Singapore. Ảnh: Getty

Em trai của hành khách Natalina Wuntargo, 31 tuổi, thì cho biết chị gái anh có chuyến đi nghỉ và đang rất vui. Anh nói rằng, chị gái anh dự định tới Kuala Lumpur, Malaysia, để nghỉ ngơi dịp cuối năm và sẽ trở lại Surabaya vào ngày 5/1/2015. Em trai của Wuntargo cho biết đã trò chuyện với chị gái một ngày trước khi tai nạn xảy ra: "Wuntargo nói rằng chị ấy đang đi nghỉ mát và cảm thấy rất hạnh phúc". 

Số phận Alain Oktavianus Siaun, người sắp trở thành chú rể và cha mẹ, 3 người em trai, cũng đang là ẩn số cùng với QZ8501. Theo lời vợ sắp cưới của Siaun, cô Louise Sidharta, cô và người yêu 27 tuổi sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 5/2015. Hiện tại, cô gái này đang phải tự trấn an bản thân trong khi chờ đợi kết quả từ chiến dịch tìm kiếm.

Máy bay Airbus A320 số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia chở 162 người đã mất tích trong khi đang bay từ Surabaya, Indonesia đến Singapore sáng 28/12. Máy bay rời khỏi sân bay quốc tế Juanda lúc 5h20 (giờ Jakarta) và dự kiến hạ cánh tại sân bay quốc tế Changi lúc 8h30 (giờ Singapore).
 

15 người trong hai gia đình không lên chuyến bay QZ 8501

10 thành viên trong một gia đình không lên chuyến bay QZ 8501 vì tới sân bay muộn, trong khi 5 người thuộc gia đình khác hủy chuyến vì người nhà ốm.


Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm