Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 người trong hai gia đình không lên chuyến bay QZ 8501

10 thành viên trong một gia đình không lên chuyến bay QZ 8501 vì tới sân bay muộn, trong khi 5 người thuộc gia đình khác hủy chuyến vì người nhà ốm.

1
5 thành viên nhà Susanto thoát thảm kịch vì người nhà ốm. Ảnh: Facebook

Anh Chandra Susanto cùng vợ Inge và 3 con Christopher, 10 tuổi, Nadine, 7, tuổi và Felix, 5 tuổi, quyết định hoãn chuyến vì bố của anh Susanto ốm. "Cha tôi ốm nên chúng tôi quyết định hoãn bay. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ ở Singapore từ hồi tháng 3, ban đầu, chúng tôi rất tiếc nhưng quyết định hóa ra lại là điều may", Susanto chia sẻ với Daily Mail.

Cha của 3 đứa con nói anh biết tin QZ 8501 mất tích khi chị gái gọi điện hỏi về tình hình gia đình. "Tôi rất cảm ơn Chúa đã thương tôi và gia đình. Tuy nhiên, tôi cũng rất buồn cho những người khác trên máy bay", Susanto giãi bày.

Trong khi đó, Ari Putro Cahyono và 9 thành viên khác trong gia đình không lên chuyến QZ 8501 vì không nhận được email về việc thay đổi thời gian cất cánh.

Chuyến bay từ sân bay Juanda, Indonesia, đáng lẽ cất cánh vào 7h30 nhưng lịch bay thay đổi. Máy bay bắt đầu hành trình sớm hơn dự kiến, vào lúc 5h20. 10 người nhà Cahyono tới sân bay làm thủ tục lúc 5h30 khi chuyến bay vừa rời đường băng.

Hãng AirAsia đã bố trí cho đại gia đình chuyến bay kế tiếp. Tuy nhiên, khi nhận được thông tin máy bay mất tích, họ đã quyết định hủy hành trình.

Cha con anh Chin-Man Choi không gặp may như 2 gia đình trên. Thương gia người Anh mua vé trong những phút cuối cùng trước khi phi cơ cất cánh. Anh cùng con gái 2 tuổi dự định đến Singapore để đoàn tụ cùng vợ và con trai.

Trong khi đó, thân nhân những hành khách và phi hành đoàn máy bay mất tích đang thức đêm chờ đợi tin tức người nhà.

Cơ trưởng chuyến bay QZ 8501 là người chu đáo

Iriyanto, cơ trưởng lái máy bay Airbus A320 mã hiệu QZ 8501 của hãng AirAsia mất tích hôm nay, là một người biết quan tâm và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Những số phận trên chuyến bay QZ 8501 mất tích

Cơ trưởng Iriyanto, doanh nhân người Anh là những người có mặt trên chuyến bay QZ 8501 khi chiếc máy bay chở khách mất tích sáng nay.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm