Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp viên máy bay mất tích từng cầu nguyện cho MH370, MH17

Oscar Desano, một trong những tiếp viên trên chuyến bay QZ8501 của hãng Air Asia, từng cầu nguyện cho nạn nhân của MH370 và MH17.

1
Oscar Desano (phải) chụp ảnh cùng một người bạn. Theo thông tin từ trang cá nhân của Desano, anh sống tại thành phố Jakarta, Indonesia và tốt nghiệp đại học năm 2009. Trong vụ máy bay MH370 biến mất bí ẩn hồi tháng 3, nam tiếp viên từng cầu nguyện cho phi hành đoàn và hành khách trên trang cá nhân: "Cầu nguyện cho hành khách chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines, những người đã mất liên lạc với không lưu Việt Nam". Hồi tháng 7, sau khi MH17 bị bắn hạ, Desano cũng bày tỏ sự cảm thông trên Facebook: "Tôi rất tiếc về vụ MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Một năm mà Malaysia Airlines phải trải qua 2 thảm họa kinh hoàng. Cầu cho các tất cả các nạn nhân được yên nghỉ trong yên bình. Hy vọng mọi thứ sẽ ổn với Malaysia Airlines".
1
Nam tiếp viên hàng không chụp chung cùng bạn, những người mà anh gọi là "bạn tốt nhất", trên trang Facebook.
1
Hai cô gái chụp ảnh cùng Desano trong dịp Giáng sinh. Theo nguồn tin từ Straitstimes, 2 phi công, 4 tiếp viên và một nhân viên kỹ thuật làm nhiệm vụ trên chuyến bay mất tích.
1
Chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia mất tích trong những ngày cuối của năm 2014, năm xảy ra nhiều thảm họa hàng không.
1nh
AirAsia, hãng hàng không mà Desano làm việc, chưa bao giờ mất máy bay vì tai nạn từ khi hãng ra đời tới nay. 
1
Khoảnh khắc đời thường của Desano. Theo một số nguồn tin, máy bay có thể đã rơi xuống biển.
1
Chuyến bay QZ8501 mất tích vì thời tiết xấu là một trong những giả thuyết mà giới chuyên môn đưa ra.
1
Người nhà của 162 người trên chuyến bay mất tích đang mong ngóng tin của người thân.
1
Desano cùng một nữ đồng nghiệp.
1
Nhân viên Air Asia tại nơi làm việc. Chuyên gia hàng không Richard Quest của CNN nhận định, thời tiết xấu không phải là tình huống quá tệ với máy bay và không thể khiến máy bay rơi. Cách mà phi công xử lý tình huống mới là vấn đề then chốt. Theo ông Quest, phi công với kinh nghiệm khoảng 8.000 giờ bay có chuyên môn mức trung bình.

Tiếp tục tìm máy bay AirAsia mất tích

Chiến dịch tìm kiếm chuyến bay QZ 8501 của AirAsia tiếp tục vào sáng sớm nay sau khi các phương tiện tạm nghỉ vào tối qua.

Đỗ Quyên

Ảnh: Facebook

Bạn có thể quan tâm