Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Mỹ giành huy chương vàng đầu tiên tại Olympic Rio

Tấm huy chương vàng Olympics đầu tiên của Rio 2016 đã thuộc về nữ VĐV bắn súng Virginia Thrasher người Mỹ.

Tối 6/8, nội dung súng trường 10m nữ đã diễn ra với kết quả Virginia Thrasher giành HCV với tổng điểm số 208. Đây cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên tại Thế vận hội năm nay.

Trong khi đó, hai VĐV Du Li và Yi Siling của Trung Quốc lần lượt giành huy chương bạc và đồng. Thành tích của người về nhì Du Li chỉ kém Virginia Thrasher khoảng cách 1 điểm, trong khi Yi Siling - giành huy chương đồng - đạt 185,4 điểm.

Nguoi My gianh huy chuong vang dau tien tai Olympics Rio anh 1
Virginia Thrasher mang về HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Mỹ tại Olympics Rio 2016. Ảnh: Getty Images.

 

Việc Virginia Thrasher qua mặt Du Li để giành HCV ở nội dung súng trường 10m thật sự rất bất ngờ. Đó có thể xem là cú sốc lớn tính đến thời điểm hiện tại. Giới chuyên môn đánh giá VĐV người Trung Quốc Du Li mới là ứng viên sáng giá cho tấm HCV, khi từng bỏ túi HCV tại Olympics Athens 2004 và 2008.

Về phần Virginia Thrasher, cô mới 19 tuổi và đây là lần đầu tiên tham dự Olympics. Theo USAToday, Virginia Thrasher trong ngày đầu tiên tranh tài ở Olympics đã thi đấu rất tốt khi duy trì phong độ ổn định. Việc đánh bại ứng viên nặng ký Du Li có lẽ là chiến tích to lớn nhất với cô gái trẻ đến từ Virginia.

Nguoi My gianh huy chuong vang dau tien tai Olympics Rio anh 2
Cô gái 19 tuổi Thrasher bất ngờ đánh bại 2 VĐV kỳ cựu của Trung Quốc.

Với đội bắn súng nữ của Mỹ, đây là tấm huy chương vàng thứ ba họ giành được tại các kỳ Thế vận hội, từ sau lần đầu tiên vào năm 2000 khi Nancy Napolski-Johnson mang về cho đội nhà HCV trên đất Sydney (Australia).

Hoàng Xuân Vinh lập kỷ lục Olympic, giành HCV bắn súng

Ở chung kết nội dung 10 m súng ngắn hơi nam, Hoàng Xuân Vinh giành HCV với điểm kỷ lục 202,5 điểm. Đây là HCV đầu tiên của thể thao Việt Nam tại Olympic.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm