Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mua vàng nhẫn lỗ hơn 2 triệu đồng/lượng trong tháng qua

Tính từ ngày 16/5 đến nay, giá bán của mặt hàng vàng nhẫn trong nước đã sụt giảm hơn 1 triệu đồng/lượng, hiện đi ngang vùng giá thấp 56,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước liên tục đi xuống khiến người mua vàng nhẫn từ tháng trước đến nay lỗ nặng. Ảnh: Trương Hiệu.

Trong 1 tháng qua, bất chấp giá vàng thế giới tăng giảm rất mạnh, giá vàng trong nước vẫn trầm lắng hoặc chỉ ghi nhận những biến động rất nhẹ.

Đến sáng nay, thị trường đón tin từ Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định không tăng lãi suất lần thứ 11 liên tiếp nhưng vẫn đi kèm với dự báo về 2 đợt tăng 0,25 điểm % khác vào thời điểm trước cuối năm khiến giá vàng thế giới lại tiếp tục sụt giảm tác động vào giá vàng trong nước.

Trong đó mặt hàng vàng nhẫn 9999 chạy rất sát biến động của giá vàng thế giới đang chịu nhiều tác động nhất. Ghi nhận trên biểu đồ giá hàng ngày, chỉ trong 1 tháng, giá bán của vàng nhẫn đã từ vùng 57,65 rớt một mạch xuống 56,4 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn 99,99% ở mức 55,5-56,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng so với ngày hôm qua.

Nếu so với một tháng trước (ngày 16/5), giá vàng nhẫn SJC đã giảm tới hơn 1 triệu đồng/lượng; người mua cũng đang phải nhận khoản lỗ hơn 2 triệu đồng mỗi lượng.

Không riêng SJC, giá vàng nhẫn tại Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đã giảm liên tục trong các phiên giao dịch gần đây. Đến hôm nay, giá tiếp tục được điều chỉnh giảm thêm 50.000 đồng ở chiều bán và đi ngang ở chiều mua, cố định ở mức 55,5 triệu/lượng (mua) và 56,5 triệu/lượng (bán).

So với một tháng trước, giá vàng nhẫn do PNJ chế tác cũng đã giảm 1,1 triệu đồng; đồng thời ghi nhận mức lỗ tới 2,1 triệu đồng với người mua.

Tại Hà Nội, các cửa hàng vàng của Bảo Tín Minh Châu hôm nay cũng giảm 40.000 đồng/lượng cho mặt hàng Vàng Rồng Thăng Long xuống mức 55,63-56,48 triệu/lượng (mua vào - bán ra), cao hơn 1 triệu đồng so với giá bán tháng trước. Tuy nhiên, nếu trừ đi chênh lệch giá mua - bán của doanh nghiệp, người mua vàng tại đây vẫn đang phải nhận khoản lỗ gần 2 triệu đồng/lượng tháng qua.

Với mặt hàng vàng miếng, giá giao dịch những phiên gần đây cũng ghi nhận xu hướng giảm liên tiếp. Trong đó, SJC hiện niêm yết mặt hàng này ở mức 66,4-67,02 triệu/lượng (mua vào - bán ra), cùng giảm 150.000 đồng cả hai chiều so với phiên liền trước.

Nếu so với tháng trước, mức giảm của mặt hàng này là 250.000 đồng/lượng, người mua vàng miếng tại đây cũng đang phải nhận khoản lỗ gần 1 triệu đồng.

Còn giá bán vàng miếng tại Công ty PNJ thì đã chính thức bay mốc 67 triệu đồng neo từ hồi đầu tuần; hiện chấp nhận giao dịch ở mức 66,45 triệu/lượng (mua) và 66,95 triệu/lượng (bán), giảm 50.000 đồng so với phiên sáng ngày 14/6.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đưa ra giá mua với mặt hàng vàng miếng ở mức 66,4 triệu/lượng và giá bán ở 67 triệu/lượng, đi ngang so với hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đã giảm mạnh, hiện chạy ngang vùng 1.933 USD/ounce. Quy đổi ra tiền Việt, chưa bao gồm thuế phí, giá vàng thế giới tương đương 55,1 triệu đồng/lượng; thấp hơn vàng nhẫn trong nước 300.000 đồng và thấp hơn vàng miếng gần 12 triệu đồng/lượng.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Chứng khoán Mỹ lưỡng lự sau quyết định lãi suất của Fed

Dù giữ nguyên lãi suất ở mức 5-5,25% sau 10 lần nâng liên tiếp, quan điểm sắp tới của Fed nghiêng về cứng rắn. Dự báo cho thấy FOMC kỳ vọng lãi suất đạt 5,6% vào cuối năm nay.

Fed ngừng tăng lãi suất

Lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm ngoái, Fed giữ nguyên lãi suất điều hành trong cuộc họp chính sách. Nhưng cơ quan này cũng dự báo về việc tăng lãi suất 2 lần nữa trong năm nay.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm