Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẫu thừa kế khối tài sản tỷ USD từ đế chế dầu mỏ

Người mẫu Ivy Getty xuất thân "trâm anh thế phiệt", được thừa hưởng một phần trong khối tài sản tỷ USD của gia tộc dầu mỏ Getty.

Theo South China Morning Post, kỷ nguyên "Nepo Baby" (những đứa trẻ Nepo) - con của người nổi tiếng, được hưởng các đặc quyền do tầm ảnh hưởng từ cha mẹ - đang trỗi dậy mạnh mẽ với sự thành công của Kendall, Kylie Jenner, Kaia Gerber, Leni Klum, Lily-Rose Depp, Maude Apatow... ở lĩnh vực thời trang, phim ảnh.

Trong kỷ nguyên này, phải kể đến người mẫu Ivy Getty - con gái duy nhất của John Gilbert Getty, cháu trai ông trùm dầu mỏ người Anh gốc Mỹ Jean Paul Getty.

Con số chính xác về khối tài sản của Ivy được giữ kín. Năm 2015, Forbes ước tính cô sở hữu 5,4 triệu USD và hiện tại con số này đã tăng cao. Tuy nhiên, Ivy là một trong những người thừa kế khối tài sản tỷ USD của gia tộc Getty.

nguoi mau Ivy Getty anh 1

Ivy Getty xuất hiện ở buổi tiệc hậu lễ trao giải Oscar ngày 12/3. Ảnh: Reuters.

Xuất thân "trâm anh thế phiệt"

Jean Paul Getty, ông cố của Ivy, kiếm được một triệu USD nhờ kinh doanh dầu mỏ vào năm 24 tuổi. Trước khi qua đời năm 1976, tài sản của Jean Paul ước tính khoảng 2 tỷ USD, tương đương 3,5 tỷ USD vào năm 2023.

Năm 1966, tạp chí Fortune vinh danh Jean Paul Getty là người có khối tài sản lớn nhất nước Mỹ. Trong khi đó, theo Forbes, dòng họ Getty vẫn là một trong những gia đình giàu nhất xứ sở cờ hoa.

Ivy là con duy nhất của John Gilbert - người gọi Jean Paul là ông. Cô sinh ngày 20/12/1994 tại San Francisco. Cha của Ivy làm việc trong lĩnh vực âm nhạc còn mẹ cô, bà Alyssa Boothby, là nhà thiết kế trang sức.

Năm 2020, John Gilbert qua đời do dùng thuốc quá liều. Trên trang cá nhân, Ivy đăng ảnh tưởng nhớ người cha quá cố: "Con sẽ mãi mãi là con gái đáng tự hào nhất của cha. Hãy yên nghỉ, cha nhé!".

Insider cho biết ngay từ bé, Ivy được ông bà nội Ann Getty và Gordon Getty nuôi dưỡng trong dinh thự xa hoa ở San Francisco. Cặp vợ chồng này cũng được coi là thế lực đáng gờm khi sở hữu tổng tài sản 2,1 tỷ USD.

Gordon, nhà soạn nhạc và sản xuất nhạc cổ điển, là người duy nhất được ủy thác quỹ tín thác của gia đình. Song, tài sản của tỷ phú Jean Paul lại được chia thành 6 quỹ riêng biệt vào năm 1985, và Gordon chỉ nhận được 750 triệu USD trong số đó, theo New York Times.

"Ann và Gordon bên nhau trong 56 năm trước khi bà qua đời vào năm 2020. Họ có với nhau 4 con trai, trong đó có cha của Ivy. Gordon cũng có 3 con gái từ mối quan hệ khác", tờ báo viết.

Ivy từng sống cùng ông bà ở khu phố sang trọng của Pacific Heights có tầm nhìn ra vịnh San Francisco. "Căn hộ có bộ sưu tập đồ cổ và đồ nội thất cực kỳ đắt đỏ", nguồn tin cho biết. Sau này, khi lấy chồng, cô chuyển sang nơi khác.

Năm ngoái, bộ sưu tập khổng lồ của gia đình Getty gồm các báu vật, tác phẩm nghệ thuật của Henri Matisse... đã được mang ra đấu giá. Theo Christie's, thương vụ giúp họ thu về 150 triệu USD.

Mẫu ảnh được săn đón

Theo South China Morning Post, Ivy Getty đến New York theo đuổi sự nghiệp người mẫu từ sớm. Cô ký hợp đồng với Ford Models và xuất hiện trên hàng loạt tạp chí như Town & Country, Elle, L’Officiel...

Theo những gì đăng tải trên trang cá nhân có 85.000 người theo dõi, ái nữ thừa kế tập đoàn tỷ USD là khách mời danh dự ở Paris, Milan Fashion Week, chụp hình cho Louis Vuitton, Christian Dior, Gucci và loạt thương hiệu xa xỉ khác.

Trang cá nhân của người mẫu được phủ sóng bởi những bức ảnh du lịch sang chảnh ở Positano (Italy) và St. Moritz, thị trấn nghỉ mát trên núi cao ở Thụy Sĩ.

Chia sẻ với truyền thông, Ivy cho biết niềm đam mê thời trang của cô được lấy cảm hứng từ người cha nhạc sĩ. Cô chia sẻ: "Nhạc rock, guitar và thời trang là những thứ tôi được thừa hưởng từ cha mình".

Không có chiều cao nổi bật (khoảng 1,6 m) nhưng bù lại Ivy sở hữu gương mặt góc cạnh, sống mũi cao và bờ môi dày quyến rũ. Nhờ đó, cô được săn đón ở mảng thương mại, chụp hình quảng cáo.

Ngoài việc thường xuyên "check-in" với sản phẩm hàng hiệu cao cấp, cô còn nhận lời làm mẫu cho các dòng thời trang bền vững, thân thiện với môi trường.

Naomi Campbell - siêu mẫu hàng đầu thế giới với biệt danh "báo đen làng mốt" - đã công khai thể hiện sự yêu thích dành cho người mẫu này.

Song song lĩnh vực thời trang, Ivy được nhớ đến với tư cách họa sĩ. Người đẹp từng tốt nghiệp ngành Mỹ thuật tại Đại học Loyola Marymount (California, Mỹ).

Bộ váy cưới làm từ mảnh gương vỡ

Tháng 11/2021, People đưa tin Ivy Getty lên xe hoa với nhiếp ảnh gia Tobias Engel trong buổi lễ quy tụ toàn ngôi sao (Anya Taylor-Joy làm phù dâu). Ivy diện váy cưới phủ những mảnh gương vỡ tạo thành họa tiết hoa khi nắm tay chồng trên lễ đường.

Tòa thị chính San Francisco là nơi chứng kiến khoảnh khắc đôi uyên ương nói "đồng ý", trong khi tiệc chiêu đãi diễn ra tại dinh thự Getty. Chỉ riêng chi phí tổ chức buổi lễ đầu tiên đã lên tới 102.500 USD, theo hồ sơ công khai được The San Francisco Chronicle đăng tải.

Ivy và Engel gặp nhau lần đầu nhờ gia đình giới thiệu và họ nảy sinh tình cảm sau khi cùng tham dự Paris Fashion Week. Hồi tưởng buổi gặp ấy, cô chia sẻ: "Khi nhìn thấy chàng trai dễ thương đang chụp ảnh trong sự kiện, tôi đã ngang qua một cách tự nhiên và chúng tôi bắt đầu nói chuyện. Tôi và Tobias nhanh chóng nhận ra rằng chúng tôi đã gặp nhau vào năm trước đó".

Engel sau đó cầu hôn bạn gái bằng chiếc nhẫn đính đá sapphire kết hợp những viên kim cương đắt đỏ.

Insider cho hay vợ chồng người mẫu hiện sống trong căn penthouse ở Manhattan. Họ sở hữu nhiều bất động sản trong khu này, cũng như vài căn hộ diện tích lớn ở London (Anh).

"Toby và tôi sống ở nhiều nơi, và bạn bè của chúng tôi cũng là những người thích dịch chuyển như vậy", Ivy chia sẻ với C Magazine. Mặc dù liên tục di chuyển, dinh thự ở San Francisco vẫn chiếm vị trí đặc biệt trong lòng cô.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Hermès Birkin hơn 10.000 USD và bộ sưu tập túi hiệu của con gái Kim

North West, con gái lớn của Kim Kardashian và Kanye West, sở hữu bộ sưu tập túi hiệu đồ sộ. Chiếc túi đắt nhất của cô bé là Hermès Birkin trị giá hơn 10.000 USD.

Thí sinh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan lái môtô, làm 'Wonder Woman'

Sự kiện ra mắt dàn thí sinh Miss Grand Thailand 2023 bị biến thành lễ hội hóa trang với những màn xuất hiện độc đáo, khác biệt, thậm chí kỳ quặc.

Sao Nhật Bản đóng phim cùng Chân Tử Đan, Keanu Reeves

Rina Sawayama biến áp lực khi hợp tác cùng Chân Tử Đan, Keanu Reeves thành động lực để hoàn thành tốt vai diễn trong "John Wick 4".

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm