Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẫu phẫn nộ vì bị chính phủ Tây Ban Nha 'chế ảnh'

Người mẫu mất chân trái trong vụ tai nạn giao thông thể hiện sự phẫn nộ vì quảng bá tắm biển của chính phủ Tây Ban Nha chỉnh sửa hình ảnh cơ thể cô.

Bức ảnh trong chiến dịch quảng bá sử dụng ảnh của người mẫu Anh Sian Green-Lord ở góc dưới bên trái trong trang phục áo tắm hoa. So với ảnh gốc được người mẫu đăng tải trên Instagram, chiếc chân giả của người mẫu đã không còn, đồng thời màu áo tắm cũng bị thay đổi, Guardian ngày 31/7 đưa tin.

Sian Green-Lord mất chân trái trong một vụ tai nạn giao thông ở New York năm 2013. Kể từ đó, cô sử dụng chân trái giả bằng vật liệu nhân tạo. Cô gái người Anh cho biết hành động của chính phủ Tây Ban Nha khiến cố rất giận dữ.

"Sử dụng hình ảnh của tôi mà không xin phép là một chuyện, nhưng cắt ghép hình cơ thể tôi, chiếc chân giả của tôi là chuyện khác. Tôi không biết phải nói thế nào, nhưng đó là hành động sai trái quá mức", Sian cho biết.

tay ban nha du lich anh 1

Ảnh trong chiến dịch quảng bá của Tây Ban Nha. Ảnh: Guardian.

Sau những tranh cãi liên quan tới bức ảnh quảng bá, họa sĩ tác giả của bức ảnh đã lên tiếng xin lỗi. Người này cho biết sẽ chia tiền công thiết kế bức ảnh, khoảng 4.490 USD, cho những nhân vật có mặt trong ảnh quảng bá.

Hôm 27/7, Bộ Bình đẳng Tây Ban Nha tung ra chiến dịch quảng bá du lịch có tên "Mùa hè cũng là của chúng ta". Chiến dịch sử dụng áp phích thể hiện hình ảnh 5 người phụ nữ với ngoại hình, độ tuổi và sắc tộc khác nhau trên bãi biển.

Nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết mục tiêu của chiến dịch quảng bá là nhằm xóa bỏ tâm lý sợ béo, nghi vấn về cơ thể bản thân đặc biệt ở phụ nữ, điều thường xảy ra vào mùa hè.

Trước Sian Green-Lord, một người mẫu Anh khác là Nyome Nicholas-Williams cũng chỉ trích chiến dịch vì sử dụng hình ảnh của cô mà không xin phép.

Thông điệp khuyến khích vẻ đẹp phụ nữ của Tây Ban Nha gây tranh cãi

Bộ Bình đẳng Tây Ban Nha hôm 27/7 phát động chiến dịch mùa hè khuyến khích phụ nữ trong mọi vóc dáng tự tin khi đi biển. Tuy vậy, nhiều ý kiến phản đối cách truyền tải này.

Châu Âu ghi nhận người chết đầu tiên do đậu mùa khỉ

Tây Ban Nha hôm 29/7 báo cáo trường hợp tử vong do bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở châu Âu. Căn bệnh này mới được WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm