Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người mặt voi' Ấn Độ tìm bạn đời sau khi phẫu thuật

Một thanh niên mamg biệt danh "người mặt voi" ở Ấn Độ hy vọng rằng anh sẽ tìm thấy tình yêu đích thực sau khi trải qua ca phẫu thuật để cắt khối u khổng lồ trên mặt và cổ.

Lalit, tên của chàng thanh niên 23 tuổi, sống trong một làng hẻo lánh ở bang Bihar, Ấn Độ. Khối u bắt đầu xuất hiện khi anh còn là một đứa trẻ. Trong quãng thời gian sau đó Lalit sống ẩn dật vì mặc cảm với khuôn mặt dị dạng.

"Mỗi khi tôi ra ngoài, mọi người đều xa lánh hoặc chế giễu. Vì thế tôi chỉ quanh quẩn trong nhà", anh kể.

Khuôn mặt của Lalit trước khi các bác sĩ cắt khối u trên mặt và cổ của anh vào năm ngoái. Ảnh: Mirror.

Các chuyên gia xác định Lalit mắc bệnh u sợi thần kinh (neurofibromatosis). Đây là một bệnh rất hiếm nhưng di truyền, gây rối loạn thần kinh. Vô số khối u phát triển dọc theo các dây thần kinh của cơ thể người mắc bệnh. Bệnh còn làm giảm thị lực và có thể gây ung thư. Cộng đồng thường xa lánh những người mắc bệnh u sợi thần kinh vì ngoại hình quái đản của họ.

Năm ngoái Lalit đã quyết định tới bệnh viện Sir Ganga Ram ở thành phố New Delhi để cắt khối u trên mặt và cổ. Các bác sĩ nhận thấy việc cắt khối u có thể đe dọa tính mạng của Lilit, bởi nó chứa rất nhiều mạch máu nhỏ. Nếu họ cắt trúng những mạch máu ấy, máu sẽ chảy ồ ạt và anh có thể chết, Mirror đưa tin.

"Tôi chưa bao giờ thấy khối u lớn trên mặt như vậy trong suốt sự nghiệp. Khối u bắt đầu lan rộng từ trán của Lalit qua má, một phần tai và phần sau tai, cổ, cằm và thậm chí cả ngực. Nhìn chung đây là một trường hợp phức tạp", Vivek Kumar, một bác sĩ của bệnh viện Sir Ganga Ram, phát biểu.

Ca phẫu thuật của Lalit vào năm 2012. Video: Telegraph.

Bất chấp rủi ro lớn, Lalit vẫn quyết định phẫu thuật. Ca phẫu thuật diễn ra trong 6 giờ. Trường hợp của chàng thanh niên khó đến nỗi một đài truyền hình đã thực hiện chương trình thực tế về quá trình cắt khối u trên cơ thể anh.

Sau khi ca phẫu thuật kết thúc, Lalit tỏ ra rất vui vẻ.

"Mọi thứ đã trở nên tốt đẹp hơn nên tôi cảm thấy vui sướng. Trước khi ca phẫu thuật diễn ra tôi rất lo vì tôi không biết tôi sẽ sống hay chết. Giờ đây tôi có thể ra khỏi nhà để kiếm tiền và thậm chí có thể tìm vợ", anh nói.

Giờ đây những người dân trong làng sẽ giúp Lalit dựng một ngôi nhà để anh có thể thực hiện ước mơ tìm bạn đời, Telegraph cho biết.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm