Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mang sừng ở Điện Capitol được ăn đồ hữu cơ trong tù

Jacob Chansley, một người bị bắt giữ vì tham gia vụ bạo loạn ở trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 6/1, hiện chỉ ăn đồ ăn hữu cơ trong thời gian đợi xét xử.

Chansley là người xuất hiện nổi bật trong nhiều bức ảnh về vụ bạo loạn ở Điện Capitol nhờ “trang phục” đặc biệt: cởi trần, hình xăm đầy mình, tô sơn lên mặt, đội mũ lông có sừng.

Sau khi Chansley yêu cầu nhiều lần, thậm chí tuyệt thực, một thẩm phán liên bang đã ra phán quyết rằng Chansley phải được cho ăn đồ ăn organic (hữu cơ) như mong muốn, theo CNN. Thực phẩm hữu cơ là những đồ ăn phải từ nguồn sản xuất không sử dụng bất kỳ hóa chất nào.

Các luật sư của Chansley lập luận rằng Chansley cần ăn thức ăn hữu cơ vì tin vào Shaman giáo, vốn “tin vào các hiện tượng siêu nhiên như thần linh, quỷ, và các linh hồn tổ tiên”.

Thẩm phán sau đó cho rằng “việc bị cáo sẵn sàng không ăn trong vòng hơn một tuần là bằng chứng đủ thuyết phục về sự thành thật của anh ta đối với niềm tin tôn giáo của mình”.

bao loan o tru so quoc hoi anh 1

Jacob Chansley (phải), một người bị bắt giữ vì tham gia vụ bạo loạn ở trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 6/1. Ảnh: AP.

Phạm nhân trong các nhà tù liên bang của Mỹ được phục vụ bữa sáng có nhiều lựa chọn, chẳng hạn thạch, hoa quả, bánh mì hoặc cháo bột yến mạch, theo CNN. Đối với bữa trưa và bữa tối, có menu quay vòng 5 tuần bao gồm thịt bò, taco chay (taco là một món truyền thống của Mexico), salad cá ngừ, đậu gà nghiền (hummus), đậu lăng.

Sau phán quyết cho phép Chansley được ăn đồ ăn hữu cơ, Al Sharpton, một nhà hoạt động dân quyền nổi tiếng, cho rằng điều này thể hiện tiêu chuẩn kép trong hệ thống nhà tù, khi Chansley là người da trắng. Ông tin rằng nên có luật liên bang về dinh dưỡng của phạm nhân, vì không phải phạm nhân nào cũng bị kết tội hình sự.

Một báo cáo, dựa vào phản hồi từ gần 500 người từng là phạm nhân, cùng với người thân của họ, cho thấy có nhiều trường hợp thực phẩm phục vụ cho phạm nhân không an toàn và không đủ dinh dưỡng. Khoảng 75% người trả lời cho biết từng có lần bị cho thực phẩm hết hạn hoặc đã hỏng, theo CNN.

Hạ nghị sĩ Cộng hòa nói ông Trump có thể bị điều tra hình sự

Một lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Hạ viện Mỹ nêu ra khả năng ông Trump bị điều tra hình sự vì dòng tweet tấn công phó tổng thống của mình sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1.

Lầu Năm Góc tìm cách đối phó chủ nghĩa cực đoan trong quân đội

Trước thông tin một số cựu binh tham gia vụ bạo loạn ở Điện Capitol, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin ngày 3/2 yêu cầu tổ chức thảo luận về chủ nghĩa cực đoan trong quân đội.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm