Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người lạ vào chung cư TP.HCM trộm đồ ở hòm thư

Một người đàn ông vào khu vực hòm thư tòa nhà Landmark Plus, chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) trộm nhiều đồ của cư dân.

Trao đổi với Zing, đại diện Ban quản trị tòa nhà Landmark Plus, chung cư Vinhomes Central Park cho hay lần gần nhất vào khuya ngày 9/2, Ban quản trị kiểm tra camera thì phát hiện kẻ gian lẻn vào khu vực hòm thư trộm nhiều món hàng của cư dân. Người này còn bắt ghế lấy đồ đạc ở trên cao và sau đó cho vào ba lô rồi ra ngoài.

trom do o hom thu cua chung cu anh 1

Người lạ vào khu vực hòm thư của tòa nhà Landmark Plus, chung cư Vinhomes Central Park trộm đồ. Ảnh: Camera ghi lại.

"Đã nhiều lần chúng tôi nhận được tin báo cư dân mất đồ đạc nhưng cứ tưởng mọi người cầm nhầm đồ. Đến nay thì mới biết được người lạ vào chung cư lấy trộm. Họ thường ăn mặc lịch sự, mang khẩu trang kín mít", đại diện Ban quản trị tòa nhà Landmark Plus nói.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên tòa nhà Landmark Plus phát hiện người lạ vào ăn trộm. Việc này diễn ra rầm rộ từ sau thời gian giãn cách xã hội.

Trong giãn cách, tòa nhà có một bàn nhận hàng hóa, hàng khi giao đến phải đặt tại đây để sát khuẩn, giữ khoảng cách. Khi "bình thường mới", nhiều cư dân vẫn giữ thói quen đặt hàng rồi nhờ người để ở hòm thư. Mọi người thường không khóa hòm thư để shipper có thể giao thư từ, tài liệu, hàng hóa khi họ không có mặt ở chung cư. Tận dụng sơ sở này, kẻ gian giả dạng cư dân vào lấy đồ.

Hiện tòa nhà Landmark Plus đã lắp thêm camera, dán cảnh báo, thông tin với lễ tân, an ninh kiểm tra kỹ người lạ vào chung cư. Ban quản trị cũng kêu gọi những ai mất đồ có thể trình báo lên công an khu vực để được xử lý và không để những đồ vật giá trị ở hòm thư.

Tình trạng lấy cắp đồ xảy ra thường xuyên thời gian gần đây tại các chung cư ở TP.HCM.

Mới đây, cư dân tại chung cư The Tresor (quận 4) phản ánh bị mất chiếc tivi treo trên tường nhà. Trích xuất camera cho thấy có 2 người nam mang tivi từ căn hộ xuống tầng hầm bằng thang máy. Ở tầng hầm có 1 người nữ chờ sẵn rồi sau đó cả nhóm rời đi.

Đầu tháng 1, cũng có một nam thanh niên giả danh shipper vào chung cư Vinhomes Golden River (quận 1) trộm đồ ở bàn giao nhận, bị bảo vệ phát hiện và bàn giao cho công an. Người này khai tên là H.L.T.T. (32 tuổi, ngụ tỉnh Long An). T. giả dạng làm shipper tới khu vực giao hàng của chung cư Vinhomes Golden River rồi lén lấy hàng bỏ vào giỏ của mình.

Đảm bảo an toàn cho trẻ em khi vui chơi tại chung cư

Chung cư đã và đang là nơi sinh sống của không ít gia đình có trẻ nhỏ. Nhiều phụ huynh lo ngại ban công, hành lang, thang máy, cửa sổ có thể là nơi gây nguy hiểm cho con.

Phụ huynh ngoại quốc ở TP.HCM loay hoay trước việc đưa trẻ đến trường

Khi học sinh toàn thành phố chuẩn bị đi học trực tiếp đầy đủ, nhiều người nước ngoài sống tại TP.HCM lại đang tìm một ngôi trường phù hợp với con về ngôn ngữ và tiện ích.

Bài toán sạc xe máy điện ở chung cư

Khác với người sống ở nhà phố, vấn đề sạc xe điện vẫn còn nan giải với dân chung cư vì không có trạm sạc thích hợp. Cư dân cũng quan tâm đến an toàn cháy nổ khi sạc điện ở hầm xe.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm