Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Người không chân’ được xuất ngoại thi đấu

Mặc dù đang bị tình nghi giết người nhưng Oscar Pistorius vẫn có thể được được xuất ngoại thi đấu trong thời gian tới.

‘Người không chân’ được xuất ngoại thi đấu

Mặc dù đang bị tình nghi giết người nhưng Oscar Pistorius vẫn có thể được được xuất ngoại thi đấu trong thời gian tới.

“Người không chân” hoàn toàn có thể trở lại thi đấu tại giải vô địch thế giới sau khi thẩm phán đã quyết định thay đổi các điều kiện bảo lãnh tại ngoại của anh trong thời gian chờ xét xử nghi án giết bạn gái hôm 14/2 vừa qua.

Oscar Pistorius là VĐV cụt chi duy nhất được tranh tại tại Olympic cùng các VĐV lành lặn.

Cụ thể, Oscar sẽ được xuất ngoại với điều kiện phải thông báo về kế hoạch với nhà chức trách 1 tuần trước khi khởi hành cũng như hoàn trả hộ chiếu trong vòng 24h sau khi trở lại Nam Phi.

Vụ án của Oscar Pistorius nhiều khả năng sẽ kết thúc trong năm nay với phiên tòa tiếp theo diễn ra vào ngày 4/6 tới. Người đại diện Peet van Zyl của Oscar cho biết thân chủ của mình có thể tham dự giải điền kinh vô địch thế giới diễn ra vào tháng 8 tới tại Moscow, Nga. Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) cũng đã đồng ý trên nguyên tắc để Oscar tham dự giải đấu này.

"Căn cứ vào phán quyết của tòa, nếu Pistorius có thể lấy lại phong độ và vượt qua vòng loại, anh ấy sẽ tranh tài ở giải vô địch thế giới. Anh ấy sẽ sớm quyết định trở lại với đường chạy mặc dù đang chịu sức ép lớn và chưa thể nguôi ngoai nỗi buồn", đại diện của Oscar cho biết.

Ngoài việc được xuất ngoại để thi đấu, tòa án còn đưa ra một số quyết định về điều kiện bảo lãnh có lợi khác cho Oscar Pistorius. Cụ thể, anh không còn bị giám sát thường xuyên bởi một nhân viên quản chế và cũng được dỡ bỏ lệnh cấm uống rượu trong thời gian chờ đợi phiên xử tiếp theo.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm