Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người khiến Elon Musk phải thù dai

Elon Musk đã lên tiếng chế giễu diễn viên hài John Oliver sau khi người này mang công ty Tesla và mạng xã hội X ra làm trò cười.

John Oliver châm biếm Elon Musk và các công ty do vị tỷ phú điều hành. Ảnh: John Oliver.

Trong một tweet trên mạng xã hội X vào ngày 3/1, Elon Musk đã có những lời lẽ chê bai John Oliver, diễn viên hài người Anh.

“Thật bi thảm khi chứng kiến ​​​​một diễn viên hài có năng lực như John Oliver lại trở thành kẻ yếu đuối”, CEO Tesla viết trên mạng xã hội X.

“Lý do khiến anh ấy không còn hài hước là vì John thích đi theo hướng tỉnh táo, nhưng về cơ bản là nói dối. Trong khi đó, sự hài hước tuyệt vời lại đòi hỏi phải tiết lộ sự thật”, Elon Musk viết thêm.

Trước đó, diễn viên hài người Anh đã chế nhạo Musk trong một tập của chương trình Last Week Tonight cùng John Oliver, được phát vào ngày 18/12. Nội dung chính đi sâu vào những khó khăn mà Musk và các công ty do ông dẫn dắt như Tesla cũng như X phải đối mặt.

Theo Business Insider, đây không phải lần đầu tiên Musk chỉ trích John Oliver vì cố tình chế giễu ông. Vào tháng 12/2023, vị tỷ phú giàu nhất thế giới nói rằng Oliver đã mất đi khả năng diễn hài.

“Cách đây vài năm, Oliver đã rất tuyệt vời. Tuy nhiên, ông ấy đã không còn hài hước nữa khi bán linh hồn của mình cho sự tỉnh táo, nơi không có chỗ cho tính hài hước”, Elon Musk viết vào ngày 19/12.

Ngoài ra, CEO Tesla cũng không ngần ngại lên tiếng phản bác nhiều nhân vật nổi tiếng. Ngày 3/12 năm ngoái, Elon Musk đã chế nhạo Paris Hilton, nữ doanh nhân người Mỹ, khi công ty của bà ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X do lo ngại các nội dung bài Do Thái.

“Chiến dịch quảng cáo không quá thuyết phục. Tôi không nghĩ Hilton là một người biết nấu ăn”, Elon Musk viết trên Twitter, ngụ ý các sản phẩm làm bếp mà Paris Hilton quảng cáo không có tính hấp dẫn khách hàng.

Đại diện của Musk và Oliver chưa trả lời các yêu cầu bình luận từ Business Insider.

Elon Musk khi thiết kế Cybertruck: 'Đừng trái ý tôi!'

Trong cuốn Tiểu sử Elon Musk Musk, tác giả Walter Isaacson đưa người đọc đến những câu chuyện đằng sau vị tỷ phú phức tạp, như cách ông cùng lúc điều hành loạt doanh nghiệp Tesla, SpaceX và Twitter. Nguồn cảm hứng để thiết kế ra chiếc xe Cybertruck cũng được nhắc đến. Việc Elon Musk kiên định với thiết kế lạ lùng của mẫu xe bán tải, thậm chí đến mức cực đoan, cho thấy tính cách của vị tỷ phú.

Siêu dự án 7 năm vẫn nằm trên giấy của Elon Musk

Được định giá gần 6 tỷ USD, nhưng sau 7 năm, The Boring Company, công ty khởi nghiệp về giao thông ngầm sử dụng xe Tesla mới chỉ đào được 3,8 km.

Lần phá lệ của Elon Musk

Từ nỗi lo ngại và ám ảnh bị trí tuệ nhân tạo diệt vong, Elon Musk phá lệ đầu tư vào DeepMind. Đây là khởi đầu cho những bước tiến khó ngờ của thế giới AI vài năm qua.

Vợ cũ tỷ phú nói về tin đồn ngoại tình với Elon Musk

Nicole Shanahan, vợ cũ nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin cho biết bà hoàn toàn suy sụp vì tin đồn có quan hệ tình cảm với Elon Musk.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm