Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Iceland xát muối vào nỗi đau tuyển Anh

Một công ty du lịch của Iceland đã mượn thất bại của tuyển Anh mới đây để đánh bóng tên tuổi.

Theo đó, công ty này đã in 23 suất du lịch miễn phí dành tặng cho tuyển Anh tới Husavik (Iceland) để ngắm cá voi, núi lửa và gặp gỡ những tay đô vật. Động thái này được xem như tình hữu nghị của Iceland dành cho tuyển Anh để hàn gắn nỗi đau tại Euro 2016.

Rạng sáng nay, tuyển Anh để thua Iceland với tỷ số 1-2 ở vòng 1/8 của Euro 2016, qua đó, chính thức rời Pháp trong tủi hổ. Sau trận đấu, HLV Roy Hodgson cũng tuyên bố từ chức. Truyền thông Anh chỉ trích nặng nề đội nhà. Họ cho rằng đây là một trong những thất bại thảm hại nhất từ trước tới nay.

Anh vs Iceland anh 1
Iceland sẵn sàng dành chuyến du lịch miễn phí cho tuyển Anh tới đất nước họ.

Thật vậy, tuyển Anh có kinh nghiệm chinh chiến tại Euro và sở hữu dàn cầu thủ toàn ngôi sao. Trong khi đó, Iceland mới lần đầu góp mặt ở sân chơi này và đội hình hoàn toàn vô danh. Chỉ có vài cái tên của họ có chút ít tiếng tăm.

Về phần Iceland, giám đốc công ty du lịch Gudbjartur Jonsson nói với báo Guardian về ý tưởng của họ như sau: "Đây chỉ là động thái thể hiện sự lịch thiệp, cũng như lòng mến khách của du lịch Iceland. Những cầu thủ tội nghiệp kia của tuyển Anh chắc chắn không thể trở về quê nhà ngay khi trước mặt họ là 60 triệu cổ động viên giận dữ".

"Tuyển Anh đã để thua một Iceland với chỉ hơn 300.000 dân. Vì vậy, chúng tôi muốn dành một ngày hòa bình cho họ để ngắm nhìn cá voi ở thị trấn nhỏ nằm ở phía bắc của Iceland, nơi có không khí trong lành và những người dân thân thiện. Đây là cách bồi thường thiệt hại hoàn hảo cho tuyển Anh".

Rõ ràng, công ty du lịch của Iceland đang muốn lợi dụng thất bại mà tuyển Anh phải nhận để đánh bóng tên tuổi. Ngoài ra, đây cũng giống như chiêu trò xát muối vào nỗi đau "Tam sư". Làm sao có cầu thủ nào của "Tam sư" có đủ bản lĩnh để du lịch tới Iceland, nơi họ sẽ bị cười nhạo vì để thua một đối thủ nhỏ bé.

Phá hoại tuyển Anh, ông Hodgson là kẻ thất bại tệ hại

Bóng đá Anh từng có những cuộc cách mạng lớn để làm thay đổi suy nghĩ của thế giới về người Anh... bảo thủ. Nhưng tiến trình đó vẫn chưa được thực hiện trọn vẹn.

Nguyên Trí (theo Guardian)

Bạn có thể quan tâm