Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Tây Ban Nha: Del Bosque chia tay 'La Roja'

Báo AS trưa ngày 28/6 (giờ Việt Nam) đưa tin HLV Vicente del Bosque đã chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau 8 năm gắn bó.

Quyết định rời cương vị HLV đội tuyển quốc gia của ông Del Bosque được đưa ra sau thất bại 0-2 của "La Roja" trước Italy ở vòng 1/8 Euro 2016. Cũng theo báo AS, ông Del Bosque sẽ nghỉ hưu và thay thế cho nhà cầm quân này nhiều khả năng là HLV Joaquin Caparros.

Gần đây, ông Caparros đã nhận được nhiều lời mời gọi từ Real Betis, Valencia và Alaves, song đều lắc đầu từ chối. Lý do vì HLV này muốn hiện thực hóa giấc mơ dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha.

Hiện tại, HLV Del Bosque, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và ông Joaquin Caparros vẫn chưa lên tiếng về thông tin đăng trên tờ AS.

Tay Ban Nha vs Italy anh 1
HLV Del Bosque được tin rằng chia tay tuyển TBN sau 8 năm gắn bó.

Nguồn tin AS cho biết ông Del Bosque sẽ không dẫn dắt bất cứ đội bóng nào nữa, dù được một số CLB tại Anh, Đức và Pháp liên hệ. Sau thất bại trước Italy hôm qua (27/6), chiến lược gia 65 tuổi cũng từ chối đưa ra bình luận về tương lai của mình.

Từ khi lên nắm quyền vào năm 2008, HLV Del Bosque đã cùng tuyển Tây Ban Nha chức vô địch World Cup 2010 và Euro 2012. Thế nhưng trong hai giải đấu gần đây là World Cup 2014 và Euro 2016, La Roja đều không thi đấu thành công.

Một phần nguyên nhân là do các thành viên thế hệ vàng của Tây Ban Nha với Fernando Torres, David Villa, Xavi hay Xabi Alonso... đều lần lượt chia tay đội tuyển.

Sau World Cup 2014, HLV Del Bosque  cố gắng thực hiện cuộc cách mạng về lối chơi và nhân sự nhưng có phần nửa vời. Ông bắt đầu trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, đồng thời không còn quá tin cậy vào lối chơi tiqui-taka trứ danh, tuy nhiên ảnh hưởng từ nhân sự và phong cách cũ vẫn còn quá nặng.

Tại Euro 2016, tuyển Tây Ban Nha mang nét thực dụng và đánh trực diện nhiều hơn. Những pha ban bật hầu như được giảm bớt rất nhiều. Tuy nhiên chừng đó vẫn là chưa đủ để Tây Ban Nha khôi phục vinh quang xưa cũ. 

Ứng viên Joaquin Caparros năm nay 60 tuổi, từng dẫn dắt Villarreal, Sevilla, Deportivo, Mallorca, Levante, Granada... Dù có hơn 30 năm kinh nghiệm, tuy nhiên, ông Joaquin Caparros chưa để lại dấu ấn mạnh mẽ nào trong sự nghiệp. Hiện tại, vị HLV này không có một danh hiệu nào trong bộ sưu tập của mình.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm