Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng U19 Việt Nam chờ tiền bảo hiểm hơn 1 năm

Tiền đạo Trần Thành ứng trước 60 triệu đồng để mổ nội soi khớp gối nhưng chưa được nhận lại số tiền vì hồ sơ thất lạc.

Chân sút sinh năm 1997 đang tập trung hồi phục ở CLB Huế để chờ ngày ra sân. Chấn thương khớp gối phải của anh đã bình phục sau ca mổ nội soi hồi tháng 7/2019. Tuy nhiên, Trần Thành đang lo rằng anh không thể lấy lại số tiền đã ứng trước.

Trần Thành chờ đợi khá lâu thì nhận được thông báo từ đơn vị bảo hiểm. Hồ sơ của anh bị thất lạc và đã quá hạn giải quyết theo quy định. Vì vậy, số tiền 60 triệu nhiều khả năng sẽ không được thanh toán.

nguoi hung u19 viet nam anh 1

Trần Thành (áo đỏ) trong trận đấu gặp U20 Honduras ở VCK U20 World Cup 2017. Ảnh: Quang Thịnh.

"Năm ngoái, CLB làm hồ sơ và gửi thẳng cho bên bảo hiểm. Tôi cứ chờ thì nhận được thông báo thất lạc vào tháng 11/2019. Tôi đang liên hệ VPF và VFF và hy vọng có thể giải quyết được chuyện này", Trần Thành nói với Zing vào tối 24/8.

Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT VPF, ông Trần Anh Tú cho biết: "Hồ sơ của Trần Thành làm khá chậm và cậu ấy không cung cấp hóa đơn đỏ nên thủ tục giải quyết gặp vấn đề. Tôi đã chỉ đạo bộ phận liên quan hỗ trợ cậu ấy. Qua việc này, tôi hy vọng các đội bóng quan tâm hơn đến cầu thủ để họ không gặp thiệt thòi".

Trần Thành đã liên hệ với bệnh viện để nhờ cung cấp hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, kết quả hồ sơ của anh có được giải quyết hay không vẫn chưa rõ. VPF và VFF hỗ trợ cầu thủ này hoàn thiện đầy đủ hồ sơ để có thể lãnh được tiền bảo hiểm thi đấu.

Số tiền 60 triệu đồng được Trần Thành gom góp từ tiền tiết kiệm nên anh mong muốn sớm có tiền trang trải sau gần 2 năm không thi đấu.

Ở CLB Huế, Trần Thành là trụ cột ở mùa giải 2018. Anh chơi trọn vẹn 22 trận cho đội bóng cố đô ở giải hạng Nhất. Tuy nhiên, chấn thương đã lấy đi cả mùa giải 2019 và cơ hội trở lại đội tuyển của tiền đạo này.

Trần Thành là tác giả bàn thắng của U19 Việt Nam ở vòng chung kết U19 châu Á 2016 trong trận đấu gặp U19 Bahrain. Bàn thắng của anh giúp U19 Việt Nam thắng 1-0 và lần đầu tiên giành quyền góp mặt ở FIFA U20 World Cup 2017. Anh bị chấn thương gối phải trước giải nhưng kịp bình phục, nhưng chấn thương thường xuyên tái phát khiến anh phải trải qua phẫu thuật.

HLV Troussier lấy PSG làm ví dụ cho U19 Việt Nam Trả lời câu hỏi của Zing, HLV Philippe Troussier lấy việc PSG giành vé vào chung kết Champions League để tạo động lực cho quá trình chuẩn bị của U19 Việt Nam.

Trần Thành từ người hùng U19 Việt Nam đến ngày ngồi ngoài sân cỏ

Tiến Linh, Đức Chinh dần xây dựng được vị trí ở đội tuyển quốc gia sau hơn 2 năm trở về từ U20 World Cup 2017, thì Trần Thành chờ ngày hồi phục chấn thương.

Người hùng U19 Việt Nam vắng bóng ở mùa giải 2020

Tiền đạo Trần Thành không có tên trong danh sách đăng ký của CLB bóng đá Huế ở lượt đi giải hạng Nhất 2020 vì tái phát chấn thương và đối diện tương lai u ám.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm