Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng U19 Việt Nam vắng bóng ở mùa giải 2020

Tiền đạo Trần Thành không có tên trong danh sách đăng ký của CLB bóng đá Huế ở lượt đi giải hạng Nhất 2020 vì tái phát chấn thương và đối diện tương lai u ám.

HLV Nguyễn Đức Dũng quyết định không điền tên Trần Thành vào đội hình của Huế. Trong giai đoạn chuẩn bị cho giải hạng Nhất 2020, cựu cầu thủ U19 Việt Nam tái phát chấn thương đầu gối phải. Trần Thành đành phải dừng tập luyện.

Cầu thủ sinh năm 1997 cho biết: "Tôi bị tổn thương xương bánh chè và sừng sụn, phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng để tập phục hồi. Vì vậy, CLB không đăng ký tôi thi đấu ở lượt đi và hy vọng là có thể trở lại vào giai đoạn lượt về".

u20 viet nam anh 1

Trần Thành trong màu áo U20 Việt Nam trong trận đấu gặp U20 Honduras. Ảnh: Quang Thịnh.

Trần Thành đã ra Trung tâm bóng đá trẻ PVF để tập phục hồi vì nơi này có trang thiết bị và các chuyên gia vật lý trị liệu. Tuy nhiên, anh phải trở về Huế do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc ra vào địa điểm tập luyện.

PVF đã miễn chi phí phòng ở, nhưng thời điểm đó trung tâm đã cách ly nên Trần Thành không vào bên trong được nữa.

Hiện tại, anh chưa biết khi nào sẽ hết dịch bệnh. Hàng ngày, Trần Thành phải tập hồi phục một mình theo các bài tập đã được hướng dẫn. Anh chưa biết khi nào có thể trở lại sân cỏ sau một mùa giải 2019 vắng bóng và lỡ cơ hội ở U23.

Tháng 3/2019, HLV Park Hang-seo gọi cầu thủ này lên chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á ở sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, Trần Thành bị loại vì không kịp bình phục chấn thương. Tổn thương đầu gối phải của anh tái phát liên tục từ 2017.

Trần Thành là tác giả bàn thắng của U19 Việt Nam ở vòng chung kết U19 châu Á 2016 trong trận đấu gặp U19 Bahrain. Pha ghi bàn của tiền đạo này giúp U19 Việt Nam thắng 1-0 và giành quyền lần đầu tiên chơi ở FIFA U20 World Cup 2017. Anh chấn thương gối phải trước thềm dự giải nhưng kịp bình phục, tuy nhiên chấn thương thường xuyên tái phát.

Báo Thái: 'HLV Park bị ám ảnh vì phải tìm ra sơ đồ mới'

Trang StadiumTH cho rằng việc tìm kiếm những nhân tố mới, đặc biệt cho hàng công đội tuyển Việt Nam ở những trận đấu tới sẽ là nhiệm vụ không dễ dàng với HLV Park Hang-seo.

Văn Lâm nghỉ thi đấu tới tháng 9, có thể mất 50% lương

Bóng đá Thái Lan quyết định lùi ngày Thai League trở lại tới tháng 9, cho phép các CLB tiếp tục cắt giảm lương của cầu thủ.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm