Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng trận khai mạc phấn khích sau cú đúp

Tiền đạo Neymar của Brazil cảm thấy vô cùng hưng phấn sau khi lập cú đúp giúp Brazil lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Croatia.

Trong trận khai mạc World Cup 2014, Brazil gây sốc khi để Croatia vượt lên dẫn trước vì cú đá phản lưới của Marcelo ngay ở phút 11. Rất may cho Selecao là Neymar đã kịp khẳng định đắng cấp của ngôi sao lớn khi lập cú đúp giúp đội nhà dẫn lại với tỷ số 2-1. Trước khi trận đấu khép lại, Oscar ghi thêm một bàn nữa ấn định chiến thắng ấn tượng 3-1 cho đội tuyển áo vàng-xanh.

Uất ức trọng tài, Croatia đề nghị trao cúp vàng cho Brazil

HLV trưởng Niko Kovac chỉ trích mạnh mẽ trọng tài người Nhật Bản đã thổi quả penalty, còn hậu vệ Lovren thì cho rằng FIFA đã để xảy ra scandal trọng tài ở trận khai mạc.

Phát biểu sau trận đấu, Neymar đặc biệt phân khích với màn trình diễn của mình. Người hùng của Selecao chia sẻ trên ESPN: “Đó là trận khai mạc diễn ra đúng với mong đợi của tôi. Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Lập cú đúp trong trận khai màn đem lại cho tôi cảm giác tuyệt vời”.

Neymar được xem là người hùng của Brazil trong trận khai mạc World Cup. Ảnh: Goal.

“Khi nhận thấy cơ hội, tôi chủ động dứt điểm vào giữa hai chân của hậu vệ đối phương, nhưng cú sút đó lại quá thiếu lực. Rất may, điều quan trọng nhất là bàn thắng vẫn đến với tôi”, tiền đạo của Barcelona nói về tình huống ghi bàn ở phút 30.

“Làm thế nào để giữ được bình tĩnh khi thực hiện penalty? Tôi đã phải thực hành rất nhiều, cần dứt điểm thật căng. Thủ môn của đội bạn khiến tôi giật mình, nhưng cuối cùng bóng vẫn bay vào lưới. Thật may mắn”, chân sút 22 tuổi nói về pha dứt điểm từ chấm 11 m đưa bóng chạm tay thủ môn của Croatia.

Trong bài phỏng vấn này, Neymar cũng nói về tình huống khiến anh phải nhận thẻ vàng ở phút 27. Tiền đạo của đội chủ nhà cảm thấy có lỗi vì đã đánh tay vào Modric của đội khách.

Neymar xuất sắc nhất trong trận thắng ngược của Brazil

Tiền đạo số 10 trở thành người hùng của đội chủ nhà World Cup 2014 ở trận mở màn với cú đúp, góp phần đem về chiến thắng 3-1 cho ĐT Brazil trước Croatia.

“Tôi đã phải nhận thẻ vàng trong hiệp 1. Khuỷu tay của tôi đã thúc vào Modric. Tôi muốn xin lỗi anh ấy vì tôi không nhận ra anh ấy đứng phía sau. Trọng tài đã chính xác khi phạt tôi thẻ vàng. Tuy nhiên, nếu ông ấy nghĩ rằng tôi cố tình chơi xấu Modric thì không phải thế”, Neymar chia sẻ thêm.

Trong khi đó, HLV Luis Felipe Scolari không giấu được hạnh phúc trước màn trình diễn của học trò: “Các cầu thủ của chúng tôi đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Họ đã giữ bình tĩnh và lội ngược dòng thành công. Đánh bại một đối thủ như Croatia không bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng”.

Khi được hỏi về tình huống dẫn đến quả penalty cho Brazil, Big Phil ủng hộ quyết định của trọng tài: “Nhiều người nói rằng đó không phải là một quả penalty. Nhưng trọng tài đứng sát đó và ông ấy là người đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi nghĩ ông ấy đã đúng”.

 

Báo điện tử Tri thức trực tuyến - Zing.vn tổ chức chương trình Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến ngày 15/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ (http://www.momo.vn).

Bài đoạt giải tuần và Top 20 chung cuộc là những bài có lượng like và share nhiều nhất trên fanpage của Zing.vn (https://www.facebook.com/zing.vn).

Thể lệ chi tiết vui lòng xem Tại đây.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm