Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Sài Gòn thưởng thức World Cup trên đường phố

Quán nhậu, cà phê dọc bờ kênh đông nghẹt khách, xem bóng đá trên vỉa hè, cầu thang... là những hình ảnh người Sài Gòn ăn bóng đá, ngủ bóng đá đường phố trong trận Brazil - Croatia.

Trước giờ khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh, một số người đã có mặt tại các quán cà phê, quán nhậu suốt dọc bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc của lễ khai mạc World Cup 2014.
Khi trận đấu khai mạc giữa Brazil và Croatia chuẩn bị diễn ra, nhiều quán cà phê lớn dọc con kênh này đông nghịt người hâm mộ đến xem. Ở một số quán, khách ngồi tràn ra cả bên đường.
Các tuyến đường khác, những quán nhỏ thu hút một số lượng khách vừa phải.
Nhiều người không vào quán mà đứng từ xa xem.
Một số người đi làm đêm tranh thủ đứng phía ngoài để xem các vũ công Samba trình diễn trên sân cỏ những pha bóng đẹp mắt trước đội tuyển Croatia. 
Ba người hâm mộ cùng nhau xem bóng đá dưới cầu thang chung cư A1, Miếu Nổi, quận Phú Nhuận. Không khí trầm lắng khi đội bóng yêu thích của họ Brazil vừa bị dẫn bàn trước. Tuy vậy, họ vẫn khẳng định Brazil sẽ thắng.
Trên vỉa hè đường Trường Chinh, quận Tân Bình, ông Sơn (trú quận Tân Bình) mang chiếc tivi cũ ra vừa xem bóng đá vừa bơm vá khi có khách. Ông Sơn chia sẻ: "Những giải như World Cup, Euro, SEA Games tôi thường mang chiếc tivi cũ ra bên đường để vừa xem vừa làm. Là người hâm mộ bóng đá nhưng với sức lực của mình, chỉ có thể xem được những trận hay, đột phá thôi. Trong trận khai mạc này tôi nghĩ Brazil sẽ thắng cách biệt 2 bàn".
Một sân khấu xem bóng đá lớn với màn hình 1000 inch tại công viên Lê Thị Riêng rất hấp dẫn nhưng chưa thu hút được nhiều người hâm mộ tới trong ngày khai mạc. Người quản lý cho biết, do mới thực hiện, chưa quảng bá được nhiều nên ít khách, nhưng hy vọng những ngày tới khách sẽ càng đông hơn. 
Tại một quán cà phê trên đường Pasteur, quận 1, các bạn trẻ tập trung khá đông để cùng xem trận khai mạc. Khi Neymar ghi bàn thắng gỡ hòa cho Brazil, nhiều bạn vỡ òa vì sung sướng.
Trong khi chiếc tivi đang chiếu hình ảnh cầu thủ Brazil ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 thì cậu bé và người phụ nữ bán vé số đêm đang có môt giấc ngon lành bên đường Trường Chinh, quận Tân Phú.

Ảnh: Lê Quân - Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm