Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng thất nghiệp xứ Wales sắp có công việc mới

Sau một mùa Euro thành công ngoài mong đợi cùng xứ Wales, tiền đạo Hal Robson-Kanu đã được nhiều đội bóng để ý. Một trong số đó chính là CLB Hull City tại Premier League.

Sau nhiều năm trôi dạt ở Anh, Hal Robson-Kanu cuối cùng cũng sắp có một công việc ổn định. Hiện tại CLB Hull City, đội bóng vừa giành quyền lên chơi tại Premier League đã đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của tiền đạo người xứ Wales.

Hal Robson Kanu sap co cong viec moi anh 1
Cơ hội chơi bóng tại Premier League đã đến với Kanu.

Theo Steve Bruce, HLV trưởng của Hull City, CLB đã để nhắm Kanu từ trước Euro 2016 bắt đầu và ngay lập tức muốn có được sự phục vụ của tiền đạo 27 tuổi sau màn trình diễn của anh ở Pháp.

"CLB đã lên lịch hẹn để thống nhất những điều khoản, một vài ngày tới chúng tôi sẽ trực tiếp gặp mặt nhau", HLV trưởng Steve Bruce khẳng định trong cuộc phỏng vấn BBC.

Thuyền trưởng của Hull City cũng đã giành nhiều lời khen cho màn trình diễn của Kanu tại Euro 2016 vừa rồi. Ông cho rằng Kanu đang ở đỉnh cao phong độ và tiền đạo người xứ Wales chính là mảnh ghép còn thiếu của Hull City.

Hal Robson Kanu sap co cong viec moi anh 2
Steve Bruce (phải) kỳ vọng Kanu sẽ hòa nhập nhanh cùng đội bóng.

"Cậu ấy đang đạt độ chín ở tuổi 27, tôi nhận thấy rằng Kanu còn có thể chơi ở vị trí tiền vệ nếu muốn. Kanu to lớn, mạnh mẽ và nhanh nhẹn nữa, điều này rất phù hợp với lối chơi của chúng tôi", Steve Bruce chia sẻ.

Hull City sẽ phải cạnh tranh cùng nhiều CLB khác để có được sự phục vụ của cầu thủ người xứ Wales. Tuy nhiên sức hút của Premier League thật sự rất khó cưỡng và nhiều khả năng Hal Robson Kanu sẽ chấp nhận lời mời từ Steve Bruce.

Người hùng thất nghiệp của xứ Wales trước cơ hội đổi đời

“Người đại diện của tôi rất bận rộn trong những ngày qua", Hal Robson-Kanu cho biết trước trận bán kết gặp Bồ Đào Nha. Với một cầu thủ đang thất nghiệp như anh, đó như một giấc mơ.

Hal Robson Kanu, 27 tuổi, là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Arsenal.

Kanu gia nhập Reading năm 15 tuổi, anh được cho 2 CLB Southend United và Swindon Town mượn trước khi ra mắt Premier League đầu tiên năm 2012. Anh ghi được 30 bàn thắng sau 228 lần ra sân.

Kanu đã có màn trình diễn tốt cùng xứ Wales tại Euro 2016, ghi 2 bàn thắng đầy quan trọng giúp ĐTQG tiến đến vòng bán kết.

Hiện tại, Hal Robson Kanu là cầu thủ tự do sau khi chấm dứt hợp đồng cùng CLB Reading cuối mùa giải 2015/2016.

http://www.fourfourtwo.com/news/hull-looking-sign-robson-kanu

Gia Tú

Ảnh: Getty Images

FourFourTwo

Bạn có thể quan tâm