Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ ở Ngoại hạng Anh ghi nhiều bàn nhất Euro 2016

Theo Sky Sports, những cầu thủ thi đấu ở Premier League (NH Anh) đã ghi đến 28 bàn thắng tại Euro 2016, nhiều nhất trong số các giải vô địch quốc gia ở châu Âu.

CLB Arsenal có cầu thủ ghi 5 bàn tại Euro 2016, 3 trong số đó thuộc về Giroud (ảnh). Ảnh: Getty Images

Con số này chiếm hơn 25% số pha lập công của giải đấu (tổng cộng có 108 bàn thắng). Điều đó cho thấy, những cầu thủ thi đấu tại giải NH Anh vẫn có chất lượng đáng nể. Xếp phía sau họ lần lượt là La Liga của Tây Ban Nha (23 bàn), Bundesliga của Đức (13 bàn), Serie A của Italy (12 bàn), giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ (7 bàn), giải Nga (4 bàn)…

Ở cấp độ CLB, cầu thủ của Real Madrid ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu trên đất Pháp với 10 pha lập công, thuộc về Gareth Bale (3 bàn), Ronaldo (3 bàn), Alvaro Morata (Real kích hoạt điều khoản mua lại từ Juventus – 3 bàn), Luka Modric (1 bàn).

Đứng ngay phía sau họ là đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid với 7 bàn thắng. Trong đó, tiền đạo Antoine Griezmann đã chiếm đến 6 bàn. Thành tích này giúp anh đoạt danh hiệu “chiếc giày vàng” Euro 2016. Arsenal (5 bàn), Valencia (4 bàn) xếp ngay sau đó.

Dimitri Payet: ‘Tôi không cố ý làm tổn thương Ronaldo’

Bị dư luận lên án vì cho rằng cố tình chơi bẩn khiến Ronaldo chấn thương, không thể hoàn thành trận chung kết, tiền vệ Dimitri Payet đã lên tiếng biện minh.

Cầu thủ của mỗi đội Fiorentina, Bursaspor, Norwich, Juventus, Bayern Munich, Swansea, West Ham ghi 3 bàn tại VCK. Trong khi đó, người chơi từ những đội bóng hùng mạnh như Barcelona, Manchester United, Tottenham, AS Roma, Everton, Chelsea, Inter Milan và Borussia Dortmund chỉ đóng góp 2 bàn tại Euro. Con số này ngang bằng với Hal Robson-Kanu, tiền đạo vẫn đang… thất nghiệp của xứ Wales.

Trong thành phần 23 cầu thủ của đội vô địch Bồ Đào Nha, có đến gần 1/3 (7 người) đang thi đấu trong nước. Sporting Lisbon có 4 thành viên (Rui Patricio, Joao Mario, William Carvalho và Adrien Silva). Ba CLB Benfica, FC Porto và Braga mỗi đội có một cầu thủ.

16 thành viên còn lại là “lính đánh thuê” trên khắp châu Âu từ, trong đó có 4 người từ Ligue I của Pháp (Ricardo Carvalho, Joao Moutinho, Eder, Anthony Lopes), nơi mà họ đã đăng quang.

5 giải VĐQG đóng góp nhiều bàn nhất tại Euro 2016:

Ngoại hạng Anh: 28

La Liga: 23

Bundesliga: 13 

Serie A: 12 

Turkish Super Lig (giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ): 7

5 CLB có cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Euro 2016:

Real Madrid: 10

Atletico Madrid: 7 

Arsenal: 5

Valencia: 4 

Fiorentina, Bursaspor, Norwich, Juventus, Bayern Munich, Swansea, West Ham: 3

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm