Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dimitri Payet: ‘Tôi không cố ý làm tổn thương Ronaldo’

Bị dư luận lên án vì cho rằng cố tình chơi bẩn khiến Ronaldo chấn thương, không thể hoàn thành trận chung kết, tiền vệ Dimitri Payet đã lên tiếng biện minh.

Pha vào bóng của Payet khiến Ronaldo gặp chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu.

Khi trận chung kết Pháp vs Bồ Đào Nha diễn ra không lâu, Payet đã có tình huống tranh chấp với Ronaldo. Pha va chạm khiến siêu sao đang khoác áo Real Madrid chấn thương không thể thi đấu. Anh đã bật khóc, rời sân trên cáng cứu thương khiến đội nhà lâm vào thế khó.

“Đó là một pha tranh chấp tay đôi. Tôi đã cố gắng để giành lại bóng và nếu tôi làm anh ấy tổn thương, đó không phải là lỗi cố ý. Bản chất của tôi không phải là người chơi xấu trên sân cỏ. Đừng nghi ngờ về điều đó”, Payet bộc bạch trước những ý kiến cho rằng anh đã cố tình triệt hạ đối thủ.

Dù có lợi thế về lực lượng, Pháp vẫn để thua 0-1 với pha lập công duy nhất của Eder ở phút 109. Đánh giá về kết quả này, ngôi sao của West Ham cho biết: “Tôi  nghĩ rằng nếu chúng tôi ghi bàn trước, chúng tôi sẽ buộc họ tấn công nhiều hơn và Pháp có thể phản công. Nhưng Bồ Đào Nha đã chơi hiệu quả hơn, họ ghi một bàn trong số ít cơ hội mà mình có được”.

Ronaldo khóc khi buộc phải rời sân vì chấn thương Ronaldo tỏ ra đau đớn sau tình huống bị kẹp giữa Payet và Evra. Sau tình huống này, CR7 đã không thể tiếp tục thi đấu.

Dimitri Payet dẫn đầu chỉ số cầu thủ hay nhất Euro 2016

Dimitri Payet được vinh danh cầu thủ hay nhất Euro 2016. Hạng mục này dành cho người chơi trẻ thuộc về Renato Sanches (Bồ Đào Nha), còn Griezmann ẵm giải vua phá lưới.

Tại Euro 2016, Payet ghi 3 bàn và có 2 đường kiến tạo. Anh dẫn đầu chỉ số những cầu thủ hay nhất Euro theo đánh giá của UEFA, vượt qua đồng đội Antoine Griezmann và Gareth Bale. Với phong độ ấn tượng của mình, tiền vệ này đang thu hút nhiều sự chú ý của những đội bóng lớn ở châu Âu.

Về phần Ronaldo, kết quả kiểm tra y tế sau đó cho thấy anh bị bong gây dây chằng đầu gối chân trái. Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), tiền đạo sinh năm 1985 cần ít nhất 4 tuần để hồi phục. Khả năng anh ra sân thi đấu ở trận tranh siêu Cúp châu Âu với Sevilla ngày 9/8 vẫn còn bỏ ngỏ. Trước đó, CR7 sẽ vắng mặt trong các trận gặp PSG, Chelsea và Real Madrid thuộc giải đấu giao hữu ICC Cup 2016.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm