Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dimitri Payet dẫn đầu chỉ số cầu thủ hay nhất Euro 2016

Dimitri Payet được vinh danh cầu thủ hay nhất Euro 2016. Hạng mục này dành cho người chơi trẻ thuộc về Renato Sanches (Bồ Đào Nha), còn Griezmann ẵm giải vua phá lưới.

Payet chơi ấn tượng trong suốt 7 trận đấu của Euro 2016.

Bồ Đào Nha đánh bại Pháp 1-0 để đăng quang ngôi vô địch Euro 2016, nhưng ở cuộc đua cá nhân, đội chủ nhà chiếm ưu thế. Tiền vệ Dimitri Payet đã về đầu ở cuộc đua người chơi hay nhất giải (Player Barometer).

Cầu thủ thuộc biên chế của West Ham đã chơi bùng nổ khi ghi 3 bàn, đóng góp 2 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công. Anh mang đến sự tươi mới trên hàng tấn công của đội tuyển Pháp. Mặc dù ở trận chung kết, anh có pha phạm lỗi khiến Ronaldo chấn thương phải rời sân sớm nhưng phong độ của anh vẫn thuyết phục được những chuyên gia của tiểu ban kỹ thuật UEFA.

Payet vượt qua hai ứng viên sáng giá là người đồng đội Antoine Griezmann (thứ 2) và Gareth Bale (thứ 3) để được vinh danh. Trong top 5 cầu thủ hay nhất Euro còn có Toni Kroos (Đức) và Kevin De Bruyne (Bỉ). Với việc là cầu thủ thi đấu nhiều nhất trên đất Pháp và thể hiện phong độ xuất thần ở trận chung kết, Rui Patricio (Bồ Đào Nha) đã vượt Neuer để nhận danh hiệu thủ môn hay nhất giải.

Payet bị căm ghét vì làm Ronaldo chấn thương

Ngôi sao của tuyển Pháp bị chỉ trích nặng nề sau khi làm siêu sao tuyển Bồ Đào Nha dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Trong khi đó, Griezmman áp đảo ở danh hiệu “chiếc giày vàng” khi có được 6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Đây mới chỉ là giải đấu lớn thứ 2 của chân sút có chiều cao 1,75 m này nhưng anh đã chơi ấn tượng. Ngôi sao của Atletico Madrid chơi bùng nổ ở giai đoạn knock-out khi lập cú đúp vào lưới Iceland (vòng 1/8), 1 bàn vào lưới Iceland (tứ kết) và 2 bàn vào lưới tuyển Đức ở bán kết.

Ở trận đấu cuối cùng, anh vẫn là mối đe dọa lớn nhất về phía khung thành Bồ Đào Nha. Xếp sau Griezmann ở cuộc đua này là Ronaldo với 3 bàn và 3 đường kiến tạo. Đội trưởng của nhà vô địch đứng trên Olivier Giroud (3 bàn, 2 kiến tạo). Tiền đạo của Arsenal có chỉ số tương đương với Payet nhưng thi đấu ít hơn 50 phút.

Còn Renato Sanches nhận giải cầu thủ trẻ hay nhất giải. Giải thưởng này vốn dành cho những người chơi sinh sau ngày 1/1/1994 và được lựa chọn bởi Giám đốc kỹ thuật UEFA, Lupescu và những chuyên gia uy tín như Alex Ferguson, Alain Giresse.

Tân binh của Bayern Munich chỉ có một bàn thắng nhưng đã để lại nhiều pha bóng bùng nổ, tạo nên kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất góp mặt ở chung kết Euro và đăng quang (18 tuổi 328 ngày). Xếp sau anh là Kingsley Coman (Pháp) và đồng đội Raphael Guerreiro.

Ronaldo: 'Tôi đã xin Chúa cho tôi một cơ hội'

Đội trưởng của Bồ Đào Nha thừa nhận chức vô địch Euro là khoảnh khắc không thể nào quên trong sự nghiệp, bởi nó giúp anh chấm dứt cơn khát danh hiệu cùng ĐTQG.

http://www.uefa.com/uefaeuro/season=2016/players/news/newsid=2389880.html

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm