Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng cản 3 quả luân lưu trong chiến thắng của Liverpool

Rạng sáng 10/11 (giờ Hà Nội), Liverpool hòa Derby County 0-0 sau 90 phút và thắng 3-2 ở loạt luân lưu tại vòng 3 Carabao Cup.

Suốt 90 phút, Caoimhin Kelleher không phải hoạt động quá nhiều do Liverpool tạo thế trận áp đảo. Tuy nhiên, việc đồng đội tuyến trên phung phí cơ hội khiến trận đấu bị kéo vào loạt luân lưu may rủi.

Áp lực đổ dồn lên vai Kelleher khi đồng đội trẻ Stefan Bajcetic và ngôi sao Robert Firmino đá hỏng ở lượt đầu tiên và thứ ba. Tuy nhiên, thủ môn người CH Ireland đã thi đấu xuất sắc để cản cú đá của Conor Hourihane, Craig Forsyth và Lewis Dobbin, giúp "The Kop" giành thắng lợi 3-2 ở loạt "đấu súng".

Liverpool thang Derby anh 1

Kelleher được HLV Klopp tin tưởng giao nhiệm vụ bắt chính ở các giải đấu cúp quốc nội.

Chiến thắng chật vật trên sân nhà giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp ghi danh vào vòng 4 Carabao Cup. Đây cũng là giải đấu Liverpool đang là đương kim vô địch.

Với cá nhân Kelleher, anh mới chơi 18 trận cho Liverpool nhưng đây đã là lần thứ 4, thủ môn sinh năm 1998 giúp CLB chủ quản giành thắng lợi ở các loạt luân lưu. Theo Independent, Kelleher đã có 6 lần cản phá thành công ở các loạt luân lưu, thành tích không thủ môn nào trong lịch sử "The Kop" có thể chạm đến.

Trước đối thủ vừa rớt hạng từ Championship xuống League One, HLV Klopp tự tin tung đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ và dự bị. "Lữ đoàn đỏ" chơi đầy tự tin và sớm buộc đối thủ phải lùi sâu đội hình phòng ngự.

CLB cùng Merseyside cầm bóng 74%, dứt điểm 19 lần nhưng không thể đưa bóng vào lưới Joe Wildsmith dù chỉ một lần. Ngay cả dàn sao đội một như Firmino, Darwin Nunez, Harvey Elliott cũng không thể tạo sự khác biệt trước hàng thủ lăn xả của "The Rams".

Ở trận đấu cùng giờ, một thủ môn khác là Nick Pope cũng tỏa sáng khi cản 3 quả luân lưu, giúp Newcastle đánh bại Crystal Palace để vào vòng 4.

Liverpool thang Derby anh 2

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tottenham thua đội bét bảng Premier League

Rạng sáng 10/11 (giờ Hà Nội), Spurs thua Nottingham 0-2 ở vòng 3 Carabao Cup.

Man City thắng Chelsea 2-0

Thầy trò Pep Guardiola đánh bại đối thủ thành London ở vòng 3 Carabao Cup rạng sáng 10/11 (giờ Hà Nội).

Arsenal thua ngược Brighton tại Emirates

Rạng sáng 10/11 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Mikel Arteta có bàn dẫn trước nhưng vẫn để thua Brighton 1-3 ở vòng 3 Carabao Cup trên sân nhà.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm