Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ Việt và hành động đáng sợ không kém fan Kpop

Một bộ phận fan Vpop đang khiến công chúng lo sợ khi có những hành động cuồng không kém fan Kpop.

Câu chuyện fan cuồng Kpop hẳn đã trở nên rất quen thuộc ở nước ta. Với những hành động khá phản cảm như hôn ghế thần tượng, khóc lóc, gào thét… cộng đồng người hâm mộ Kpop tại Việt Nam đã trở nên thật xấu xí.

Thời điểm hiện tại, câu chuyện về fan cuồng Kpop đang tạm lắng xuống, thế nhưng, fan cuồng Vpop lại nổi lên. Kèm theo đó là những hành động, lời nói có phần manh động, thậm chí là đáng sợ không kém một số fan Kpop.

Làm loạn trên các bảng xếp hạng

Dù scandal đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP đã bước vào giai đoạn nguội lạnh, nhưng những hành động điên cuồng của fan khi bảo vệ thần tượng giữa bão scandal hẳn vẫn khiến không ít người phải rùng mình khi nhớ lại.

Sơn Tùng M-TP
Sơn Tùng M-TP

Với mong muốn bảo vệ thần tượng, fan của Sơn Tùng M-TP đã làm loạn khắp các diễn đàn, fan page âm nhạc với những ngôn từ tục tĩu, chợ búa, bậy bạ... Đáng sợ hơn, một fan cuồng còn đưa ra lời cảnh báo khiến người đọc rờn rợn: "Nói nhiều quá, tóm lại là câu nói đó làm Sơn Tùng buồn, ai làm Sơn Tùng buồn thì hậu quả không lường được".

Những lời nói từ fan cuồng Sơn Tùng khiến nhiều người nhớ lại fan cuồng của Phương Mỹ Chi. Sau khi giành giải á quân tại cuộc thi The Voice Kid 2013, chị Bảy đã chứng tỏ sức hút của mình khi liên tục nhận show lớn nhỏ và xuất hiện dày đặc các phương tiện truyền thông… Tuy nhiên, bên cạnh danh tiếng, lượng fan cuồng của Phương Mỹ Chi cũng tăng lên chóng mặt.

Phương Mỹ Chi.
Phương Mỹ Chi.

Trước việc Quang Anh đăng quang The Voice Kids, những người hâm mộ Chị Bảy đã ra sức tìm cách hạ bệ, lăng mạ cậu nhóc xứ Thanh. Suốt một thời gian dài, mọi hành động, lời nói và hình ảnh của Quang Anh đều bị fan cuồng của chị Bảy chú ý và “bới lông tìm vết”.

“Mình thật sự không hiểu được chỉ cần đề cập một chút ít về bé Quang Anh, ngay lập tức mình bị không chỉ bạn bè mà cả những facebooker lạ mặt tỏ ra không vui, có người còn công kích mình và ra sức ủng hộ Phương Mỹ Chi. Mình nghĩ cũng chẳng có gì ồn ào nên cũng nhẫn nhịn và không tham gia vào những cuộc tranh giành, cãi vã một cách không cần thiết, một phần cũng vì các em nhỏ thôi…” - Thu An, một nhân viên văn phòng, cho biết.

Bất ngờ hơn, T.Triệu, 27 tuổi, TP.HCM cho hay: “Mình rất ngạc nhiên khi một số bạn bè hăm he khóa trang cá nhân nếu như còn nhắc gì đến người chiến thắng. Sáng hôm sau, một số đã unfriend mình vì mình trót đăng status chúc mừng cả 3 em, thật là khó hiểu".

Không chỉ Quang Anh mà đến giọng ca nhí Hải My cũng bị fan cuồng của Phương Mỹ Chi chĩa mũi nhọn vì đã tung ra MV có cùng ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi như Phương Mỹ Chi. Điều đáng nói là single đầu tay Mẹ ơi con thương mẹ với 3 bài hát Mẹ ơi con thương mẹ, Gặp mẹ trong mơ và nhất là Nỗi buồn mẹ tôi lại được tung ra trước Phương Mỹ Chi đến vài tuần. Tuy vậy, nhiều fan vẫn cho rằng Nỗi buồn mẹ tôi của Hải My chỉ là bản copy lỗi của Phương Mỹ Chi.

Biến hành động bàn phím thành “kế hoạch” nguy hiểm

Những cuộc chiến trên mạng internet đáng sợ một thì những hành động cuồng si như cưỡng hôn, cào cấu… còn đáng sợ gấp nhiều lần.

Trong năm 2011, khi Đông Nhi đang biểu diễn tại một sự kiện, một nam khán giả đã chạy lên sân khấu tặng hoa rồi bất ngờ ôm ghì lấy cô đòi hôn. Mặc dù nữ ca sĩ đã chống trả quyết liệt, nhưng fan vẫn nhất quyết không chịu buông tha. Cô chỉ thoát khỏi tình trạng nguy hiểm trên khi có sự can thiệp của lực lượng bảo vệ. Theo người quản lý của nữ ca sĩ, không ít lần Đông Nhi bị khán giả lợi dụng tiếp cận xin chữ ký để sờ soạng.



Không chỉ Đông Nhi mà ngay đến nhiều ca sĩ nam như Noo Phước Thịnh, Cao Thái Sơn, Nguyên Vũ, Dương Triệu Vũ… cũng từng rơi vào tình huống dỡ khóc dở cười trên. Khi đang song ca cùng Đông Nhi trên sân khấu, Noo đã bị một fan nam lao lên sân khấu và sàm sỡ chỗ kín.

Đáng sợ hơn cả trường hợp của fan cuồng Noo Phước Thịnh, Đông Nhi… trong một chương trình ca nhạc vào năm 2006 tại Thái Nguyên, Mỹ Dung, Tuấn Hưng, Ưng Hoàng Phúc, Minh Quân đã gặp tai nạn đáng sợ. Được biết, các khán giả đã không giữ được bình tĩnh và tràn lên trên sân khấu dẫn đến tình trạng hỗn loạn khiến ca sĩ bỏ chạy tán loạn.

Noo Phước Thịnh bị fan níu kéo dù đang biểu diễn trên sân khấu.
Noo Phước Thịnh bị fan níu kéo dù đang biểu diễn trên sân khấu.

Sau The Voice, Bùi Anh Tuấn là một cái tên hot. Trong thời điểm đó, nam ca sĩ đã không ít lần phải méo mặt vì bị fan cuồng bám đuổi mỗi lần anh xuất hiện trong các chương trình ca nhạc. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng chia sẻ trên trang cá nhân: “Diễn trên sân khấu, lần đầu tiên bị ném một vài thứ lên người, và cũng phải mỉm cười khi bị ngã. Cũng tủi nhưng vẫn cứ lủi thủi một mình đi về” kèm theo hình ảnh vết thương ở chân phải dán băng.

Bùi Anh Tuấn méo mặt khi bị fan bủa vây.
Bùi Anh Tuấn méo mặt khi bị fan bủa vây. Ảnh minh họa

Với những sự cố trên, có thể thấy so với fan Kpop thì fan Vpop cũng đang cuồng không kém. Sự so sánh trên không phải để nâng bên nào hay hạ bên kia mà để thấy rằng cộng đồng fan nào cũng có những người cuồng đến đáng sợ và cũng có nhiều người bình tĩnh và văn minh trong mọi tình huống. Bởi vậy, thay vì chỉ hướng đến fan cuồng Kpop thì người hâm mộ Vpop cũng đang cần sự quan tâm, định hướng từ các bậc phụ huynh cũng như công chúng.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/nguoi-ham-mo-viet-va-nhung-hanh-dong-dang-so-khong-kem-fan-kpop.html

Theo Tú Trí/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm