Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ tiếp lửa cho ĐT Việt Nam trước giờ bóng lăn

Các cổ động viên của đội tuyển Việt Nam đã có mặt ở bên ngoài sân vận động quốc gia Lào từ rất sớm để cổ vũ cho các cầu thủ ở trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  co dong vien,  Lao vs Viet Nam anh 1
19h30 tối nay (8/11), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên với Lào thuộc khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018. Rất nhiều người hâm mộ đã trực tiếp đến sân vận động nước bạn để theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ.
AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  co dong vien,  Lao vs Viet Nam anh 2
Do AFF Cup là một giải đấu quan trọng, cộng thêm việc Việt Nam phải thi đấu trên sân khách nên các cổ động viên rất thận trọng trong vấn đề vé vào cửa. Nhiều người đã kiểm tra và đối chiếu số vé, hàng ghế trước khi trận đấu bắt đầu. Thông tin cho biết 1.500 vé ở khán đài C dành cho các cổ động viên Việt Nam đã được bán sạch.
AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  co dong vien,  Lao vs Viet Nam anh 3
Liên đoàn bóng đá Lào đưa ra hai hạng vé là 10.000 kip và 20.000 kip. Mức giá này tương đương khoảng 27.000 và 54.000 đồng Việt Nam. Giá vé khá rẻ đã tạo điều kiện cho thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được sự cổ vũ đông đảo người hâm mộ nước nhà. 
AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  co dong vien,  Lao vs Viet Nam anh 4
Không khí bên ngoài sân vận động trở nên náo nhiệt trước giờ bóng lăn. Rất nhiều cờ, băng-rôn, kèn và trống được người hâm mộ Việt Nam mang đến nước bạn. Tuy nhiên, trước khi giải đấu diễn ra, ban tổ chức yệu cầu các cổ động viên không sử dụng pháo sáng để đảm bảo an toàn. 
AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  co dong vien,  Lao vs Viet Nam anh 5
An ninh cũng được thắt chặt bên ngoài sân vận động. Cảnh sát Lào được trang bị súng và những dụng cụ cần thiết để có thể tiến hành cưỡng chế nếu có tình huống xảy ra. Cổ động viên không được phép mang gậy vào sân.
AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  co dong vien,  Lao vs Viet Nam anh 6
Nhóm cổ động viên của CLB Thanh Hóa đã di chuyển từ Việt Nam sang Lào để cổ vũ cho Bùi Tiến Dũng và các đồng đội. Tại AFF Cup năm nay, vị trí thủ môn sẽ là cuộc cạnh tranh rất khốc liệt bởi Đặng Văn Lâm được đánh giá cao ở khả năng thi đấu ổn định. Bên cạnh đó, màn trình diễn của Tiến Dũng tại ASIAD 18 vẫn chưa thực sự được đánh giá cao.
AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  co dong vien,  Lao vs Viet Nam anh 7
Gần 1.000 cổ động viên tập trung di chuyển đến sân vận động quốc gia Lào trên hàng trăm chiếc ôtô ở thủ đô Vientiane trước giờ bóng lăn. Không chỉ những cổ động viên tại Việt Nam mà nhiều kiều bào sống tại Lào cũng chở người thân đến theo dõi trận đấu này.
AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  co dong vien,  Lao vs Viet Nam anh 8
Một số cổ động viên khác lại sử dụng xe máy để di chuyển dễ dàng hơn. Bước vào trận mở màn, Việt Nam được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. Người hâm mộ kỳ vọng đội tuyển sẽ giành chiến thắng với cách biệt lớn để tạo đà hưng phấn cho những trận đấu tới.
AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  co dong vien,  Lao vs Viet Nam anh 9
Một CĐV Việt Nam đến Vientiane cho hay: “Ở Lào, rất dễ mua các loại pháo sáng, nhưng người dân tại đây không bao giờ đốt trong sân. An ninh trong sân cũng không khó, nhưng không ai mang vào”.
AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  co dong vien,  Lao vs Viet Nam anh 10
Cách đây 10 năm, đội tuyển Việt Nam đã lần đầu đăng quang ngôi vị quán quân tại AFF Cup 2008. Người hâm mộ nước nhà đang kỳ vọng vào "chu kỳ 10 năm" thành công của bóng đá Việt Nam. Sau những gì làm được tại giải U23 châu Á hồi đầu năm và ASIAD 18, mục tiêu của HLV Park Hang-seo là tiến đến trận đấu cuối cùng tại AFF Cup.
CĐV Việt Nam dùng xe bán tải đi xem trận ra quân tại AFF Cup Hàng nghìn CĐV Việt Nam làm huyên háo trên đường đến sân vận động quốc gia Lào xem thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu với đội chủ nhà.

CĐV phủ đỏ khán đài trong trận ra quân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup

Từ trưa 8/11, hàng nghìn cổ động viên Việt Nam kéo về sân vận động quốc gia Lào để cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận ra quân tại AFF Cup 2018.

Thuận Thắng - Thế Anh (từ Lào)

Bạn có thể quan tâm