Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ ‘rụng tim’ với thành quả vào tứ kết của U23 Việt Nam

Chiến thắng của U23 Việt Nam đem lại cảm xúc vỡ òa với người hâm mộ, nhưng trước đó là những lần thót tim khi khung thành của thủ môn Tiến Dũng liên tục chao đảo.

Highlights trận hòa giúp U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ U23 đã được đền đáp bằng tấm vé vào tứ kết U23 châu Á.

U23 Việt Nam vừa có trận hòa 0-0 với U23 Syria, qua đó có tấm vé thứ 2 của bảng D lọt vào tứ kết giải U23 châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo có 4 điểm, xếp sau Hàn Quốc và đứng trên U23 Australia cũng như U23 Syria.

Kết quả này có được là nhờ tinh thần chiến đấu quả cảm trước U23 Syria. Để đối phương dồn ép trong phần lớn thời gian trận đấu, đặc biệt những phút cuối nhưng U23 Việt Nam vẫn bảo toàn được mành lưới của thủ môn Tiến Dũng.

Tuy vậy, đã có không ít lần khung thành của U23 Việt Nam bị đặt trong tình trạng báo động. Nếu chính xác hơn trong khâu dứt điểm, các cầu thủ U23 Syria đã có thể ghi 2 bàn trong trận đấu này.

u23 viet nam u23 syria anh 1
Màn trình diễn của U23 Việt Nam đưa CĐV trải qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Những tình huống ấy khiến người hâm mộ không khỏi thót tim. Trên Facebook, tài khoản Nguyễn Thị Thu Cúc bình luận: “Cả hiệp 2 đã không thể ngồi yên, và đến 4 phút bù giờ thì thật đáng sợ. Và cuối cùng tiếng còi kết thúc đã vang lên, tôi cảm giác như vừa vượt qua cơn đau tim nguy kịch vậy”.

Nick-name Quốc Việt có cảm xúc tương tự: “Chưa bao giờ xem một trận bóng mà vừa run, vừa muốn thót tim như lúc này. Mỗi lần (Syria) dẫn bóng vào khung thành của Tiến Dũng là toát cả mồ hôi".

Có những thời điểm, các cầu thủ Syria tưởng như đã có bàn thắng. Phút 74, thủ thành Tiến Dũng bắt bóng lập bập khiến các trung vệ phải vất vả cản phá bóng trên vạch vôi. Hơn 10 phút sau, khung thành của U23 Việt Nam đã rộng mở nhưng các chân sút của U23 Syria đã đưa bóng lên trời.

Pha cứu thua của hàng phòng ngự U23 Việt Nam Trung vệ Tiến Dũng phá bóng ngay trên vạch cầu môn cứu thua cho U23 Việt Nam.

Thành viên Phạm Như Ý chia sẻ đã run lên cầm cập và nhiều lần nín thở trong những giây phút quan trọng. Thậm chí có cổ động viên đã khóc khi U23 Syria không thể ghi bàn ở pha bóng Đình Trọng phá bóng trên vạch vôi: “Mình xem online, bị đứng hình đúng lúc đội bạn đá bồi, nghĩ thôi xong rồi. Ba giây sau được xem, khóc luôn! Tình huống này phải dành lời khen cho hàng thủ, đồng thời cũng phải cảm ơn thần may mắn”.

Không chỉ có người hâm mộ mà cả HLV Park Hang-seo cũng phải trải qua những cảm xúc hồi hộp, lo lắng cùng đội tuyển. Máy quay trên sân đã bắt được khoảnh khắc ông thầy người Hàn Quốc nép đằng sau băng ghế chỉ đạo để theo dõi các học trò thi đấu.

u23 viet nam u23 syria anh 2
Thống kê chuyên môn trận U23 Syria vs U23 Việt Nam. Đồ họa: Quý Sáng.

Cuối cùng, HLV Park Hang-seo đã được hưởng niềm vui lọt vào tứ kết. Thành tích này của các cầu thủ U23 Việt Nam nhận được nhiều lời ngợi ca từ người hâm mộ.

Trên Facebook cá nhân, Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung đã dùng từ "quả cảm" để nói về màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam. Trong khi đó, độc giả Vu Nguyen chia sẻ cảm xúc trên Zing.vn: "Phòng thủ nhưng không phạm lỗi và ăn thẻ, chiến thuật thông minh. Lâu lắm mới thấy Việt Nam đá bóng có chiến thuật như thế; thể lực không thua gì châu Á".

Thành viên Sunkim cũng dành những lời chúc mừng U23 Việt Nam: "Quá bất ngờ, quá xúc động. Ngay cả nghĩ cũng chưa từng nghĩ rằng các em vào được tứ kết. Bình luận viên khóc, cầu thủ khóc, khán giả khóc, tôi cũng khóc. Nếu các em vào bán kết, có lẽ tôi sẽ cần truyền nước".

u23 viet nam u23 syria anh 3
U23 Việt Nam đứng thứ 2 bảng D, giành quyền vào tứ kết.



Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm