Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ kỳ vọng Văn Hậu mở lối đi mới cho cầu thủ Việt

Nhiều người hâm mộ chúc mừng Đoàn Văn Hậu và Heerenveen, đồng thời bày tỏ hy vọng vào tương lai của bóng đá Việt Nam.

Ngày 2/9, sau khi vượt qua bài kiểm tra y tế, Đoàn Văn Hậu ký hợp đồng thi đấu Heerenveen theo dạng cho mượn từ CLB Hà Nội với thời hạn một năm, kèm điều khoản mua đứt. Hậu vệ 20 tuổi là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam có cơ hội chơi bóng tại xứ sở hoa tulip.

Lễ công bố bản hợp đồng của Văn Hậu được phát trực tiếp trên Facebook của đội bóng vào lúc 19h15 (giờ Việt Nam). Sau lễ công bố, người hâm mộ Việt Nam thể hiện sự tin tưởng vào tương lai của cầu thủ sinh năm 1999 ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp và đẳng cấp như Hà Lan.

Van Hau anh 1
Đoàn Văn Hậu nhận nhiều lời chúc từ người hâm mộ.

Tài khoản Trần Đức An bình luận: “Chuyến xuất ngoại của Văn Hậu có thể là tiền đề cho các cầu thủ Việt Nam muốn ra nước ngoài thi đấu. Nếu cầu thủ người Thái Bình có màn thể hiện tốt, các tuyển trạch viên sẽ có cơ sở để đánh giá chất lượng tuyển thủ Việt Nam”.

Cùng những lời chúc mừng Heerenveen và Văn Hậu, tài khoản Ngọc Hậu bày tỏ quan điểm: “Đây là một trong những cầu thủ đáng xem nhất ở Việt Nam. Mong Văn Hậu sẽ có khởi đầu thuận lợi tại CLB mới”.

Trả lời báo chí, Giám đốc Kỹ thuật Hamstra của Heerenveen khẳng định hợp đồng với Văn Hậu không nhằm mục đích thương mại, dù nó mang đến sức hút truyền thông. Đồng thời, ông Hamstra cũng cho biết đội bóng này đánh giá cao tài năng của Văn Hậu.

Bên cạnh sự khích lệ, động viên dành cho hậu vệ sinh năm 1999, người hâm mộ cũng kêu gọi các bình luận văn minh từ các cổ động viên Việt Nam. Tài khoản Nguyễn Kiều Anh bày tỏ: “Hãy thể hiện mình là người lịch sự, tránh những bình luận quá khích ảnh hưởng đến tương lai Văn Hậu”.

Sau khi hoàn tất thủ tục đầu quân cho Heerenveen, Văn Hậu sẽ bay đến Thái Lan trong ngày 3/9 để hội quân cùng tuyển Việt Nam, trước khi thi đấu với đội chủ nhà tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào 5/9.

Đoàn Văn Hậu ra mắt tại SC Heerenveen Vào 19h30 ngày 2/9 (giờ Hà Nội), Đoàn Văn Hậu hoàn tất thủ tục ký kết hợp đồng với SC Heerenveen, qua đó chính thức khoác áo đội bóng Hà Lan.

Đoàn Văn Hậu: 'Tôi sẽ không để mọi người phải thất vọng'

Trong lễ ra mắt SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu cho hay anh rất vinh dự khi được tới đây chơi bóng và khẳng định sẽ không để gia đình cùng người hâm mộ ở Việt Nam phải thất vọng.


Hồng Thảo

Bạn có thể quan tâm