Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Thái Lan né tránh tất cả câu hỏi về tuyển Việt Nam

HLV trưởng tuyển Thái Lan Akira Nishino tổ chức họp báo bất ngờ vào chiều 2/9 nhưng không nhận câu hỏi về tuyển Việt Nam.

100 phóng viên quây kín, HLV Nishino từ chối nói đến tuyển Việt Nam Trước buổi tập, gần 100 phóng viên chờ đợi và đặt câu hỏi đến HLV Akira Nishino. HLV người Nhật Bản chỉ trả lời báo chí Thái, trong khi từ chối các câu hỏi của phóng viên Việt Nam.

HLV Nishino bất ngờ thông báo tuyển Thái Lan sẽ tập mở 20 phút với truyền thông và trả lời họp báo vào buổi tập chiều 2/9. Thông tin này lập tức thu hút rất đông phóng viên, báo đài địa phương và Việt Nam.

Xuất hiện lúc 18h, ông Nishino đối mặt với gần 100 phóng viên và bắt đầu trả lời bằng tiếng Nhật. Người phiên dịch trả lời bằng tiếng Thái và không có phần phiên dịch tiếng Anh dành cho các phóng viên quốc tế.

tuyen viet nam anh 1
Gần 100 phóng viên có mặt trong buổi trả lời phỏng vấn về Thái Lan của ông Nishino. Ảnh: Quang Thịnh.

Trả lời tất cả câu hỏi của phóng viên Thái Lan nhưng chiến lược gia người Nhật lại từ chối các vấn đề được đặt ra từ các nhà báo Việt Nam. Không những thế, HLV này còn từ chối nói về đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo.

Những phóng viên Thái Lan hỏi về đoàn quân ông Park đều không được trả lời. Biên tập viên Kao Barley của đài Thairath nói với Zing.vn: "Tôi cũng không hiểu vì sao ông ấy lại làm vậy, có thể đó là triết lý của HLV người Nhật. Họ chỉ tập trung vào bản thân và không quan tâm đến đối thủ".

Tất nhiên, hành động của ông Nishino nói riêng đã khiến những phóng viên Việt Nam không hài lòng. HLV trưởng Thái Lan sẽ có một buổi trả lời phỏng vấn chính thức vào ngày 4/9 cùng ông Park Hang-seo. Có lẽ ở buổi họp báo đó, ông Nishino sẽ có câu trả lời.

Trở lại cuộc họp báo nhanh trước buổi tập, HLV Nishino nói về việc chỉ cần một tiền đạo: "Nhiều cầu thủ Thái Lan có thể đá tiền đạo, không nhất thiết chỉ một tiền đạo có thể đá tiền đạo. 23 cầu thủ hiện tại là những người tốt nhất và phù hợp nhất mà tôi chọn".

Buổi tập hôm 2/9 có sự góp mặt của 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Trong số này, chân sút Chanathip Songkrasin với biệt danh "Messi Thái" nhận được nhiều sự quan tâm. Anh chưa tập buổi nào cùng đồng đội và cũng chưa từng làm việc với ông Nishino trước đó.

tuyen viet nam anh 2
HLV Nishino không muốn nói gì và dặn cầu thủ của mình không đề cập đến Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

"Chanathip và các cầu thủ từ Nhật Bản, tôi không có gì phải lo lắng. Họ vẫn duy trì phong độ được như khi đang chơi bóng ở nước ngoài. Tôi đã nói chuyện với cả đội và cá nhân từng người nhưng chưa chọn ai đeo băng đội trưởng", HLV sinh năm 1955 nói.

Thời tiết cũng là một trong những vấn đề được báo chí quan tâm, khu vực Rangit ngoại ô Bangkok thường có những cơn mưa chiều trong thời gian gần đây. Ông Nishino không ngại vấn đề này và sẵn sàng thích nghi.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 5/9 trên sân vận động Thammasat. Đây là cuộc đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2021.

Chanathip không muốn nhắc đến vụ Đoàn Văn Hậu bị tát

Ngôi sao bóng đá Thái Lan muốn quên cái tát của Thitipan Puangchan vào đầu Đoàn Văn Hậu để tập trung trận đấu gặp Việt Nam.

Tân binh tuyển Việt Nam tiết lộ đội hình 3 trung vệ trận gặp Thái Lan Nguyễn Hữu Tuấn hiện được xem là phương án thay thế Đình Trọng. Anh bật mí HLV Park có bài tập kỹ càng để tạo sự ăn ý giữa anh với trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Quang Thịnh (từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm