Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội xuống phố dạo chơi ngày đầu năm mới

Sáng 1/1, giới trẻ, các gia đình đổ về trung tâm thủ đô dạo chơi nhân ngày đầu năm mới 2020. Có người mang theo cành đào đón xuân.

Gioi tre Ha Noi xuong pho don Tet Duong lich anh 1 Cảnh đông đúc lúc 9h30, xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Đây vẫn là điểm dạo chơi thú vị vào mỗi dịp lễ, Tết hàng năm. Hôm nay do không phải cuối tuần nên Hà Nội không tổ chức phố đi bộ.

Gioi tre Ha Noi xuong pho don Tet Duong lich anh 2

Huyền Trân (24 tuổi) rạng rỡ trong cành đào xuân. Cô cho biết hôm nay đi chụp ảnh cưới, bạn trai Trân là người nước ngoài nên cũng muốn cả hai cùng xuống phố đón không khí năm mới 2020.

Gioi tre Ha Noi xuong pho don Tet Duong lich anh 3

Cũng giống như Huyền Trân, Mai Anh và Hoàng Anh diện áo dài rạng rỡ cùng nhau chụp ảnh đôi. Mai Anh cho biết hai bạn dành ngày nghỉ Tết Dương lịch duy nhất để bên nhau.

Gioi tre Ha Noi xuong pho don Tet Duong lich anh 4

Càng về trưa trung tâm thành phố càng đông đúc hơn, mặc dù trời có mưa phùn. Ngoài vui chơi, nhiều gia đình còn cho trẻ nhỏ đi mua sắm.

Gioi tre Ha Noi xuong pho don Tet Duong lich anh 5

Rất nhiều du khách nước ngoài lựa chọn những con phố quanh hồ Gươm để dạo chơi. Họ thích thú với không khí đông đúc, náo nhiệt của thủ đô trong ngày đầu năm.

Gioi tre Ha Noi xuong pho don Tet Duong lich anh 6

Ngày Tết Dương lịch người dân được nghỉ duy nhất một ngày nên không nhiều gia đình về quê. Họ chủ yếu lựa chọn vui chơi ở gần nhà.

Gioi tre Ha Noi xuong pho don Tet Duong lich anh 7

Đức Anh và Hà Anh được mẹ diện đồ cho đi chơi ngày đầu năm. Chị Lý Thu Hương (Hoàng Mai) chia sẻ: "Cuối tuần nào tôi cũng cùng gia đình lên hồ Gươm chơi, dịp năm mới này không ngoại lệ. Ở đây có hồ nước, cây xanh nên chị cảm thấy không khí trong lành".

Gioi tre Ha Noi xuong pho don Tet Duong lich anh 8

Bên trong một con ngõ nhỏ trên phố Đội Cấn cũng tấp nập không khí năm mới vui tươi.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm