Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội mua vàng sớm trước ngày vía Thần Tài

Sát ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), nhiều người Hà Nội đổ xô đến các tiệm vàng tham quan và mua sắm. Các sản phẩm được mua bán chủ yếu là vàng miếng, chế tác hình mèo.

Mua vang ngay Than Tai anh 1

Sáng 30/1 (mùng 9 tháng Giêng) tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có rất đông người dân đến mua vàng sớm lấy may ngày vía Thần Tài.

Mua vang ngay Than Tai anh 2

"Các nhân viên trong những ngày này phải làm việc liên tục vì lượng khách tới sớm rất đông. Bởi vậy, cửa hàng đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho ngày này" chị Huệ, đại diện công ty Bảo Tín Minh Châu chia sẻ.

Mua vang ngay Than Tai anh 3

Năm 2023 là năm Quý Mão nên nhiều người lựa chọn mua trang sức vàng có hình mèo để làm quà tặng cho gia đình và người thân, thay vì mua để đầu tư.

Mua vang ngay Than Tai anh 4

“Với các sản phẩm vàng được chế tác theo bộ sưu tập, ngoài giá bán như niêm yết, khách hàng sẽ mất thêm khoảng 150.000-190.000 đồng/sản phẩm tiền công. Khi bán lại loại vàng này, tiền chế tác sẽ không được tính vào giá", nhân viên tại một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông cho biết.

Mua vang ngay Than Tai anh 5

Chị Hiền (áo hồng) đi từ Hưng Yên lên Hà Nội để mua vàng đầu năm chia sẻ: "Mọi năm tôi đi mua vàng vào ngày mùng 10 tháng Giêng nhưng năm nay quyết định đi mua sớm. Tôi rất sợ cảnh xếp hàng chen chúc nhau nên mua sớm, mai tôi sẽ tặng bố mẹ cho đúng ngày vía Thần Tài".

Mua vang ngay Than Tai anh 6

Sau khi khách lựa chọn món đồ sẽ mua, nhân viên cửa hàng sẽ cân lại cho chắc chắn sau đó khách hàng sẽ ra quầy thu ngân để thanh toán.

Mua vang ngay Than Tai anh 7

"Tôi quyết định mua một chiếc vòng bạc để lấy may. Tôi mua trước một ngày để mai là ngày Thần Tài sẽ được đeo trên tay và mong nhiều sự may mắn đến với bản thân trong năm 2023", anh Điềm (Hà Nội) chia sẻ.

Mua vang ngay Than Tai anh 8

Trong hai ngày gần nhất, giá vàng trong nước bất ngờ ghi nhận xu hướng giảm. Dự kiến giá các mặt hàng vàng sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong ngày vía Thần Tài.

Mua vang ngay Than Tai anh 9

Trái ngược với những cửa hàng lớn tấp nập khách ra vào, những cửa hàng nhỏ vắng vẻ trước ngày vía Thần Tài.

Mua vang ngay Than Tai anh 10

Nhiều người quan niệm ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài, vị thần biểu trưng cho tiền bạc, may mắn và sự giàu có. Tại Việt Nam, dù xuất hiện khá muộn, ngoài Thần Đất, việc thờ cúng Thần Tài ngày càng phổ biến.

Du khách hành hương về Yên Tử dịp Tết Nguyên đán tăng cao Theo đại diện tỉnh Quảng Ninh, trong 5 ngày Tết Nguyên đán Quý Mão, Yên Tử đón gần 63.000 du khách về hành hương. Dự kiến trong năm nay, Yên Tử đón trên dưới một triệu lượt khách.

Giá vàng thế giới đột ngột giảm mạnh

Giá vàng vừa đảo chiều giảm mạnh từ mức cao nhất trong vòng 9 tháng. Nguyên nhân là tăng trưởng GDP của Mỹ cao hơn dự kiến.


Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Trương Hiếu

Bạn có thể quan tâm