Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội đi chợ phiên sách cũ dù lạnh và mưa

Sáng 5/12, chợ phiên sách cũ đã diễn ra tại khuôn viên trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, thu hút khá đông độc giả tham dự dù thời tiết lạnh và có mưa.

Ban tổ chức cho biết, có hơn 50 nghìn đầu sách đến từ 11 đơn vị cùng với 20 gian hàng của các gia đình, sinh viên, cá nhân có sách cũ muốn bán hoặc trao đổi. Và dù thời tiết có vẻ không thuận lợi nhưng vẫn rất đông độc giả tìm đến phiên chợ sách lần này.

Chợ phiên sách cũ thu hút khá đông độc giả quan tâm và tham dự.

Đa số sách được bày bán thuộc thể loại văn học, đặc biệt là ngoại văn. Bên cạnh đó, sách nghiên cứu chuyên ngành cũng như những bản in lần đầu tiên cách đây hơn 50 năm xuất hiện khá nhiều.

Ông Hà Huy Xuyến, trưởng ban tổ chức chia sẻ: "Tôi đã tham khảo những phiên chợ sách cũ tại thành phố lớn như Bắc Kinh, Tokyo, Mátxcơva... và thực hiện tại Hà Nội. Theo tôi, tổ chức chợ phiên có tính định kỳ hàng tháng sẽ thiết thực và hiệu quả". 

"Bên cạnh đó, sự kiện này còn mang ý nghĩa giao lưu, người mua sách cũ hôm nay có thể chính là người bán ở phiên tiếp theo" - ông Xuyến cho biết thêm.

Nhiều đầu sách cũ hiếm xuất hiện tại chợ phiên sách cũ. Ảnh: Phan Chung

Theo tìm hiểu của phóng viên, mỗi người tham dự chợ phiên sách cũ đều có mục đích khác nhau. Có người xem đây như một thú sưu tâm, tìm kiếm những đầu sách họ quan tâm đã ngừng tái bản. Có người tìm mua sách với giá rẻ hơn hoặc thậm chí không ít người mua cuốn sách để "mua" lại một thời ký ức... 

Chợ phiên sách cũ sẽ diễn ra trong 2 ngày 5-6/12. 


Phan Chung

Bạn có thể quan tâm