Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người gác chắn bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa tại Thường Tín

Cú va chạm giữa tàu hỏa và xe đầu kéo tại Thường Tín (Hà Nội) khiến một người gác chắn đường tàu bị thương. Lực lượng cứu hộ mất hơn 2 giờ để giải phóng hiện trường.

Theo báo cáo cập nhật của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), vụ tai nạn tàu tại Thường Tín vào 9h22 ngày 28/1 đã khiến người gác chắn bị thương ở chân, được đưa đi cấp cứu.

Đại diện VNR cho biết gác chắn đường ngang tại khu vực này do địa phương quản lý, nhân viên trực gác chắn cũng là người địa phương, không phải nhân sự của VNR.

Dữ liệu camera cho thấy một người bước ra khỏi lán để chuẩn bị hạ gác chắn thì mũi xe đầu kéo đã tiến vào án ngữ đường ray. Tuy nhiên, thời điểm người gác chắn bước ra khỏi lán đến khi tàu tới chỉ khoảng 1 phút. Có ý kiến cho rằng 1 phút là quá ngắn, rào chắn lẽ ra phải được hạ xuống sớm hơn.

Khoảnh khắc tàu hỏa hất tung xe chở thép tại Thường Tín Một xe đầu kéo chở thép đã va chạm với tàu hỏa chở khách trong khi vượt đường ngang tại Thường Tín, Hà Nội.

Vụ việc khiến đầu máy của tàu HSE5 bị hư hỏng, không thể tiếp tục hoạt động. Trưởng tàu phải gọi điện xin cứu viện. Lực lượng cứu hộ đã lấy đầu máy 903 từ ga Hà Nội đến để kéo tàu HSE5 về ga Chợ Tía lúc 11h35. Sau đó, đoàn tàu tiếp tục hành trình bằng đầu máy mới.

Theo ước tính, vụ tai nạn khiến tàu HSE5 chiếm dụng khu gian chợ Tía - Phú Xuyên hơn 2 giờ và đỗ ga Chợ Tía 31 phút. Chuyến tàu sau là HSE35 phải đỗ ga Thường Tín 18 phút để đợi đường.

Đại diện VNR cho biết các đơn vị đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ tai nạn.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Tàu Bắc - Nam va chạm với xe đầu kéo

Một chiếc xe đầu kéo trong khi băng qua lối đi dân sinh đã va chạm với đoàn tàu Bắc - Nam, khiến đầu máy đoàn tàu bị hư hỏng, hành khách may mắn vẫn an toàn.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm