Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng thuê bao trả sau quá thiệt thòi

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, thuê bao trả sau quá thiệt thòi trong khi trả trước thường xuyên có khuyến mãi. Cả nước hiện có đến 90% thuê bao trả trước, chỉ 10% trả sau.

Điều này cho thấy, người dùng thích thuê bao trả trước hơn vì tiện lợi, không phải ký hợp đồng. Bản thân các nhà mạng cũng khuyến khích phát triển thuê bao trả trước, bởi thu được tiền ngay. Do đó, để phát triển thuê bao trả trước, nhà mạng liên tục đưa ra những chương trình khuyến mãi, trong khi thuê bao trả sau không được ưu ái gì.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, thuê bao trả sau quá thiệt thòi trong khi các thuê bao trả trước có nhiều ưu đãi. Ảnh: Hoàng Hà. 

Bộ trưởng nhận định, người dùng thuê bao trả sau quá thiệt thòi và không được lợi hơn trả trước. Các nhà mạng phải có chính sách tăng cường bài toán lợi ích cho người dùng thuê bao trả sau.

"Người đến đăng ký thông tin thuê bao trả sau cần được ưu tiên. Nếu người dùng thấy được lợi, nhiều khuyến mãi hơn thì họ sẽ tự nguyện chuyển gói cước. Như vậy sẽ có hiệu quả hơn là dùng mệnh lệnh quản lý hành chính", Bộ trưởng cho hay.

Tại hội nghị giao ban ngày 2/3, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, một số doanh nghiệp đang có dấu hiện chưa thực hiện đúng các quy định về khuyến mãi, quy định về quản lý cạnh tranh lành mạnh. Các đơn vị cần hạn chế khuyến mại để thu hút thuê bao mới. Nếu cứ khuyến mại để cạnh tranh dễ bị vi phạm pháp luật.

Thêm dãy sim di động 10 số đầu 086

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa chính thức cấp phép cho Viettel đầu số di động 10 số là 086. Dãy sim này sẽ đến tay người dùng vào tuần đầu tiên của tháng 3/2016.


T.M

Bạn có thể quan tâm