Shopee vừa khép lại lễ hội mua sắm lớn nhất năm “11.11 Siêu sale”. Không chỉ mang đến chuỗi ưu đãi hấp dẫn từ nhiều thương hiệu và nhà bán, sàn TMĐT này triển khai loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí thú vị.
Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam -cho biết thành công của “11.11 Siêu sale” cho thấy người dùng đã tận hưởng trọn vẹn hành trình mua sắm, giải trí trong mùa lễ hội cuối năm.
“Chúng tôi tự hào vì giúp nhiều người tiếp cận và hưởng lợi từ TMĐT. Không chỉ tạo điều kiện để người dùng mua sắm tiết kiệm, các gói đồng hành của Shopee còn giúp nhà bán hàng và thương hiệu đạt kết quả kinh doanh tốt, góp phần thúc đẩy tăng trưởng trên nền tảng số”, ông nói thêm.
Tối ưu trải nghiệm mua sắm và giải trí
Sự kiện “11.11 Siêu sale” khuyến khích người tiêu dùng tiếp cận và hưởng lợi từ hình thức mua sắm trực tuyến trên sàn TMĐT. So với ngày thường, số lượng người dùng khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ mua sắm trên Shopee tăng gấp đôi trong ngày 11/11.
Ví điện tử cũng là hình thức thanh toán được nhiều người lựa chọn nhờ mang đến trải nghiệm liền mạch và tiện lợi. Theo thống kê, số lượng đơn hàng thanh toán qua ShopeePay tăng gấp 6 lần so với ngày thường.
Sự kiện “11.11 Siêu sale” mang đến niềm vui mua sắm và giải trí cho người dùng. |
Sự kiện còn góp phần tạo ra niềm vui mua sắm, là cầu nối giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp. Xuyên suốt chiến dịch, Shopee ghi nhận 125 triệu lượt xem trên Shopee Live, lượng đơn hàng đặt qua kênh này tăng gấp 13 lần; hơn 62 triệu tin nhắn ghi nhận trên Shopee Chat.
Chuỗi hoạt động tương tác với người nổi tiếng, chương trình phát sóng trực tiếp của Shopee cùng thương hiệu và nhà bán hàng được người dùng hưởng ứng. Có thể kể đến video quảng bá sự kiện với sự xuất hiện của rapper HIEUTHUHAI ghi nhận gần 100 triệu lượt xem tại Việt Nam.
Tận hưởng niềm vui mua sắm cùng nhiều tiện ích
Trong khuôn khổ sự kiện, người dùng tích cực tìm mua sản phẩm từ đa dạng ngành hàng. Trong đó, sắc đẹp, nhà cửa - đời sống và thời trang nữ là 3 ngành hàng được người dùng Việt chọn mua nhiều nhất trong ngày sale số đôi. Các từ khóa về thời trang được người dùng tích cực tìm kiếm là “túi xách nữ”, “dép” và “áo khoác”…
Bên cạnh đó, nhiều khách hàng sử dụng ví ShopeePay để thanh toán hóa đơn (điện, nước, Internet…), nạp điện thoại, mua data 3G/4G, chuyển tiền... Trong ngày 11/11, số lượng giao dịch qua ví ShopeePay tăng gấp 3 lần so trung bình ngày thường.
Ngoài ra, loạt ưu đãi độc quyền cùng các bộ sưu tập khuyến mãi được tung ra vào ngày 11/11 trên Shopee Food giúp người dùng có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon, hỗ trợ đối tác tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Nhà bán hàng đạt cột mốc tăng trưởng mới
“11.11 Siêu sale” đóng vai trò thúc đẩy tăng trưởng cho nhà bán hàng trên Shopee, đặc biệt là doanh nghiệp, hộ kinh doanh quy mô vừa và nhỏ tại địa phương. Trong đó, những nhà bán hàng lần đầu tiên tham gia “11.11 Siêu sale” ghi nhận số lượng đơn hàng tăng 8 lần trong ngày 11/11.
Samsung, Pediasure, Unilever, Lock&Lock và adidas là những thương hiệu được người dùng ưa chuộng trong sự kiện “11.11 Siêu sale”. |
Bên cạnh đó, người dùng tiếp tục tìm mua sản phẩm và ưu đãi độc quyền từ thương hiệu chính hãng trên Shopee Mall. Theo đó, các thương hiệu nhận thấy nhu cầu mua sắm tăng cao với số lượng đơn hàng tăng gấp 8 lần.
Để đạt được kết quả ấn tượng, “11.11 Siêu sale” hỗ trợ thương hiệu và nhà bán hàng tăng cường khả năng hiển thị trực tuyến, tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu qua các khóa đào tạo và trang bị kiến thức.
Cụ thể, suốt sự kiện, chuỗi chương trình từ Học viện Shopee thu hút hơn 14.000 thương hiệu và nhà bán hàng tham gia tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trên sàn TMĐT.