Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng rời bỏ, Facebook 'chơi chiêu' để níu kéo

Nhằm níu giữ khi người dùng có ý định rời khỏi Facebook, mạng xã hội này đã tăng gấp đôi thời gian chờ để xoá tài khoản.

Thực chất mỗi khi người dùng Facebook muốn xoá tài khoản, mạng xã hội này luôn để một khoảng thời gian chờ trước khi thực sự xoá dữ liệu. Trong khoảng thời gian này, người dùng sẽ ở trạng thái “không hoạt động”, dữ liệu chưa bị xoá hoàn toàn. Nếu người dùng muốn sử dụng Facebook trở lại trong thời gian chờ thì dữ liệu vẫn còn nguyên.

Facebook giu chan nguoi dung anh 1
Facebook muốn người dùng suy nghĩ lại trước khi xoá tài khoản. Ảnh: CNN.

Trước đây khoảng thời gian chờ do Facebook đặt ra là 14 ngày. Tuy nhiên mạng xã hội này vừa tăng thời gian lên thành 30 ngày, tức là người dùng sẽ phải chờ đúng 1 tháng mới thực sự xoá được tài khoản Facebook của mình.

Trả lời The Verge, đại diện Facebook cho biết họ nâng thời gian chờ vì “nhận thấy có nhiều người dùng cố gắng đăng nhập lại vào tài khoản mà họ đã xoá sau thời hạn 14 ngày. Điều này giúp cho nhiều người có thêm thời gian để đưa ra lựa chọn chính xác hơn”.

Business Insider thì cho rằng việc kéo dài thời gian chờ là nỗ lực để giúp Facebook làm chậm đà suy giảm người dùng. Với mạng xã hội này, số lượng người dùng và thời gian sử dụng trung bình là cực kỳ quan trọng. Dù vậy với những scandal liên tiếp trong năm 2018, người dùng đang có xu hướng rời bỏ Facebook.

Facebook giu chan nguoi dung anh 2
Từ cuối tháng 7 đến nay, giá cổ phiếu của Facebook giảm sâu và chưa có dấu hiệu hồi phục.

Đầu năm nay, Mark Zuckerberg thông báo thời gian người dùng dành cho Facebook mỗi ngày đã giảm tới 50 triệu giờ. Trong một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 9, có tới 1/4 số người được hỏi cho biết họ đã xoá ứng dụng Facebook trên smartphone.

Do vậy, Facebook đang làm mọi cách để níu chân người dùng. Bên cạnh việc nâng thời gian chờ, công ty cũng đang đẩy mạnh dịch vụ truyền hình Facebook Watch với rất nhiều nội dung độc quyền để nâng thời gian người dùng dành cho mạng xã hội.

Instagram bị sập trên toàn cầu

14h ngày 3/10, Instagram, mạng xã hội hình ảnh thuộc Facebook gặp sự cố tại nhiều quốc gia.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm