Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng ngày càng thích thanh toán qua điện thoại

Tại Việt Nam, trong vòng 5 năm có 45 ngân hàng cung cấp dịch vụ SMS - Internet Banking và 25 ngân hàng có ứng dụng Mobile Banking với lượng giao dịch hàng năm tăng 20-30%.

Thanh toán qua điện thoại rất phổ biến ở các nước phát triển khu vực Bắc Mỹ, Tây Âu và châu Á - Thái Bình Dương với mức tăng trưởng hơn 90% mỗi năm. Theo dự báo của một số tổ chức thanh toán quốc tế, giá trị thanh toán qua điện thoại di động trên thế giới đến năm 2017 có thể vượt 1.000 tỷ USD và gần tương đương thanh toán thẻ.

Hình thức thanh toán trực tuyến được các ngân hàng giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2010. Đến nay, có khoảng 45 ngân hàng cung cấp dịch vụ SMS Banking, Internet Banking và 25 ngân hàng phát triển ứng dụng Mobile Banking.

Đánh giá chung, thị trường nội địa có nhiều lợi thế giúp phát triển hình thức thanh toán qua điện thoại. Trong 92 triệu dân có đến 55% người sử dụng smartphone và truy cập Internet trung bình 2 giờ mỗi ngày.

Các chuyên gia cho rằng, trong 10 năm trở lại đây, thanh toán không dùng tiền mặt được ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tài chính và doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử quan tâm phát triển; nhờ đó, thị trường thanh toán trực tuyến trở nên đa dạng hơn.

SmartBanking anh 1
Thanh toán qua điện thoại được lòng người dùng nhờ tốc độ nhanh, tiện dụng và đa dạng. Ảnh: Joomla.

 

Thanh toán qua điện thoại được đánh giá cao nhờ đa dạng lựa chọn và dịch vụ. Các tính năng của Mobile Banking được ngân hàng phát triển dựa trên nhu cầu của người Việt Nam.

Với tài khoản ngân hàng, người dùng có thể trả mọi hóa đơn như tiền điện, nước, vé máy bay, mua sắm, bảo hiểm và nhiều dịch vụ khác: gửi tiết kiệm trực tuyến, tra cứu lãi suất, tỷ giá ngoại tệ… Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, người dùng còn tiết kiệm được một quỹ thời gian đáng kể khi mọi giao dịch đều được hoàn thành chỉ trong 1 phút.

Một trong những ngân hàng tiên phong xây dựng kênh thanh toán tiện ích trên điện thoại là BIDV. Với ứng dụng SmartBanking, người dùng có thể thực hiện mọi giao dịch trên tất cả hệ điều hành và thiết bị điện tử có kết nối 3G, wi-fi, GPRS.

Ngoài các dịch vụ truyền thống, ứng dụng cho phép gửi tiền online với lãi suất ưu đãi 0,1% so với tại quầy (áp dụng với kỳ hạn dưới 12 tháng), người gửi có thể rút từng phần hoặc toàn bộ tiền gửi khi cần. Bên cạnh đó, việc chuyển tiền từ thiện, hoạt động công ích sẽ được miễn hoàn toàn các loại phí.

Để đăng ký, độc giả có thể lựa chọn một trong 3 cách: đến điểm giao dịch BIDV gần nhất; tải ứng dụng về máy; gửi yêu cầu tại đây hoặc gọi đến số 19009247.

Vay oto nhan qua bao hiem tu BIDV hinh anh

Vay ôtô nhận quà bảo hiểm từ BIDV

0

Nhằm hỗ trợ nhu cầu vay mua ôtô của khách hàng bán lẻ, ngày 10/6-30/9 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam triển khai chương trình “Ưu đãi tiền vay - Đón ngay xe mới 2016".

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm