Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng Facebook bị chế nhạo trên Twitter vì quá lo lắng

Người dùng mạng xã hội thứ 2 thế giới tỏ ra hào hứng và đăng nhiều ảnh chế hài hước khi thấy người dùng Facebook "hoảng loạn" trong 30 phút gặp sự cố kết nối.

Trong khoảng 15h chiều 19/6 (giờ Việt Nam), hầu như toàn bộ người dùng Facebook trên thế giới gặp sự cố kết nối đến dịch vụ này. Khi truy cập vào facebook trong thời gian gặp sự cố, họ chỉ nhận được dòng thông báo "Sorry, something went wrong. We're working on getting this fixed as soon as we can". Sau 30 phút tê liệt, Facebook đã có thể truy cập trở lại bình thường. Tuy chưa đưa ra thông báo chính thức, nhưng trang theo dõi tình trạng API của Facebook cho thấy tất cả các lỗi của hệ thống đã được Facebook giải quyết.

Nhiều người dùng của Facebook đã lo lắng thái quá khi lên Twitter
Nhiều người dùng của Facebook đã lo lắng thái quá khi lên Twitter "cầu cứu" trong khoảng thời gian gặp sự cố.

Tuy Facebook chỉ ngưng hoạt động trong một thời gian ngắn, nhưng đề tài này nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội, diễn đàn. Nhiều người dùng không truy cập được Facebook đã tìm đến Google+, Twitter để than phiền về sự cố. Cùng lúc đó, người dùng Twitter cũng tỏ ra hài hước khi đăng hàng loạt status, ảnh chế châm biếm sự hoảng loạn thái quá của người dùng Facebook khi mạng xã hội này gặp vấn đề.  

"Facebook ngỏm rồi à? Chúng ta sẽ sống sót bằng cách nào đây?", bức ảnh đậm chất mỉa mai của tài khoản @Agency720.
Một tài khoản Twitter tranh thủ quảng bá du lịch với nội dung: "Trong khi Facebook sập, chúng tôi đang tận hưởng vài cốc bia Bỉ tại Brussels"
Tài khoản @Patrick Comboeuf đăng một ảnh hài hước cho thấy năng suất lao động của nhân viên tăng bất thường trong khoảng thời gian Facebook 'chết'. 
"Nhậu" vì quá buồn khi Facebook gặp sự cố.
"Facebook chết? Hãy đọc sách", lời khuyên theo phong cách chơi chữ của một người dùng Twitter tại Đài Loan.
Người dùng David Tarp kêu gọi
Người dùng David Tarp kêu gọi "bình tĩnh vì đó chỉ là Facebook", hàm ý mỉa mai những người lo lắng thái quá về sự cố.
"Cứ như thể là sắp tận thế vậy", nickname Gaurav Hajele viết lên trang cá nhân. 
Một người dùng kêu gọi các "cư dân" Facebook hãy bình tĩnh và chuyển sang dùng Twitter.

Tuy chỉ là những nội dung hài hước, nhưng hành động thái quá của một bộ phận người dùng Facebook lẫn hành vi chế nhạo của "cư dân" Twitter đang cho thấy một thực tế đang diễn ra trên mạng xã hội: khi đột nhiên mất kết nối với thế giới ảo, nhiều người trẻ dễ lâm vào cảnh mất phương hướng trong đời thật. 

Dân mạng nháo nhác vì Facebook không truy cập được ở VN

15h chiều 19/6, nhiều người dùng ở Việt Nam cho biết họ không truy cập được Facebook. Khoảng 30 phút sau, sự cố mới được khắc phục.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm