Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng nháo nhác vì Facebook không truy cập được ở VN

15h chiều 19/6, nhiều người dùng ở Việt Nam cho biết họ không truy cập được Facebook. Khoảng 30 phút sau, sự cố mới được khắc phục.

Độc giả Nguyễn Thành Minh gửi email cho Zing.vn thông báo, anh và bạn bè đều không truy cập được Facebook. Trên Zalo, người dùng Tien Tran đăng status: "Lâu lâu Facebook mới chết, lên Zalo cập nhật tình hình thôi". Cùng lúc đó, nhiều người dùng ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng cũng cho biết, mạng xã hội này hiện thông báo "người dùng truy cập lại sau".

Theo anh Ngô Minh (quận 3, TP.HCM), từ 15h chiều nay, khi vào Facebook trên điện thoại lẫn máy tính, anh đều không kết nối được. "Tôi không hiểu lý do. Tuy nhiên, việc Facebook 'chết' khiến tôi có thêm thời gian để tập trung làm việc", anh Minh nói.

Thông báo của Facebook khi truy cập vào mạng xã hội này hiện tại.
Thông báo của Facebook khi truy cập vào mạng xã hội này lúc 15h20 chiều 19/6.

Trên Twitter, từ khóa #facebookdown xuất hiện liên tục trong các dòng tweet. Người dùng tại Anh, Canada, Đức, Mỹ cho biết, họ nhận được thông báo giống như người dùng Việt Nam. 

Người dùng Tim Doynt (Mỹ) viết trên Twitter: "Tôi không thể truy cập để gửi tin nhắn tới bạn bè, Facebook bị sao vậy". Trong khi đó, Canvas Land (Anh) cũng cho biết, các truy cập trên mọi thiết bị đều bị gián đoạn.

#facebookdown là dòng tag phổ biến trên Twitter của nhiều người dùng.
#facebookdown là dòng tag phổ biến trên Twitter của nhiều người dùng.

Theo số liệu từ trang web theo dõi các thông tin Facebook, từ 15h chiều nay, có hàng ngàn báo cáo cùng lúc gửi về thông báo việc cập nhật status gặp sự cố.

Số liệu các thông báo về tình trạng Facebook gặp sự cố tăng mạnh.

Trên cả máy tính, di động, các truy cập đến Facebook đều tạm dừng. Trao đổi với Zing.vn, đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam cho biết, họ mới nhận được thông tin và đã gửi tới Facebook. Vị này đang chờ câu trả lời từ mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Trả lời NBC, đại diện Facebook cho biết, hãng nhận thức được sự cố này nhưng không nói rõ số lượng người dùng bị ảnh hưởng.

Đến 15h30, người dùng tại Việt Nam đã có thể truy cập lại bình thường. 

Theo biểu đồ tình trạng API của FB, mạng xã hội này đã kiểm soát được hoàn toàn các lỗi hệ thống vừa xảy ra.
Biểu đồ tình trạng API của Facebook lúc 15h45 cho thấy, mạng xã hội này đã kiểm soát được hoàn toàn các lỗi hệ thống vừa xảy ra.

Ngày 21/10/2013, Facebook cũng từng bị gián đoạn tại Việt Nam khoảng một giờ đồng hồ. Tuy nhiên, khi đó việc nhắn tin trên mạng xã hội này vẫn thực hiện được, người dùng chỉ không viết được status, bình luận. Đại diện của Facebook sau đó cho biết, sai sót trong khâu bảo trì đã khiến mạng xã hội này lâm vào cảnh "đóng băng" trong vài tiếng đồng hồ.

Cách đây đúng một năm (19/6/2013), Facebook cũng gặp sự cố truy cập tại Việt Nam. Tuy nhiên, thời điểm bị lỗi vào lúc 7 giờ sáng (theo giờ Việt Nam), nên ít người bị ảnh hưởng hơn.

Người dùng Facebook bị chế nhạo trên Twitter vì quá lo lắng

Người dùng mạng xã hội thứ 2 thế giới tỏ ra hào hứng và đăng nhiều ảnh chế hài hước khi thấy người dùng Facebook "hoảng loạn" trong 30 phút gặp sự cố kết nối.

Bảo Bình - Duy Tín

Bạn có thể quan tâm