Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Đức dạy học

Cuộc chạm trán giữa Đức và Nam Phi đêm nay được ví như một cuộc chuyển giao lá cờ tổ chức World Cup từ nước chủ nhà năm 2006 cho nước chủ nhà năm 2010.

01h45 ngày 06/9, sân BayArena, giao hữu quốc tế: Đức – Nam Phi

Người Đức dạy học

Cuộc chạm trán giữa Đức và Nam Phi đêm nay được ví như một cuộc chuyển giao lá cờ tổ chức World Cup từ nước chủ nhà năm 2006 cho nước chủ nhà năm 2010.

Tuy nhiên, rất có thể đây không chỉ là dịp để Nam Phi tham quan kinh nghiệm tổ chức của người tiền nhiệm, mà còn là cơ hội để đội tuyển nước này học hỏi những cỗ xe tăng Đức.

Người Đức dạy học

Dù không thể phủ nhận Nam Phi đã chơi đầy cố gắng tại Confedration Cup, nhưng rõ ràng những màn trình diễn của nước chủ nhà World Cup 2010 vẫn chưa thể khiến ai hài lòng. Tính ra trong cả giải, Nam Phi chỉ có được duy nhất 1 trận thắng trước đối thủ cực yếu New Zealand. Trận thảm bại 1-3 trước Serbia trên sân nhà cách đây 1 tháng tiếp tục làm dấy lên những mối lo ngại về tương lai của Bafana Bafana.

Với phong độ tệ hại đó dĩ nhiên rất khó để chờ đợi Nam Phi sẽ làm lên được một cú sốc trước đội chủ nhà Đức - đối thủ mà họ chưa từng chiến thắng trong quá khứ. Nhất là khi HLV Santana thiếu vắng khá nhiều cầu thủ quan trọng ở trận này như thủ thành số 1 Khune, hậu vệ cánh phải Bryce Moon (đang chơi cho Panathinaikos) cùng 2 tiền vệ Modise và Sibaya. Có chăng, chuyến làm khách tại Leverkusen chỉ là dịp để Nam Phi tích lũy thêm kinh nghiệm, hòng phần nào thu hẹp khoảng cách với những nền bóng đá lớn sau đây 1 năm.

Trở lại với ĐT Đức, trận đấu trước Nam Phi và Azerbaijan sau đây vài ngày chính là những màn tập trận cuối cùng, trước khi bước vào trận quyết chiến tại Moscow – trận đấu có tính chất quyết định cơ hội giành vé chính thức đến World Cup 2010 của họ.

Chính vì thế mà HLV J.Loew tỏ ra rất quyết tâm ở trận đấu này. Ông sẽ tung ra sân những con bài tốt nhất hiện có, nhằm tìm ra giải pháp tối ưu để giải quyết bài toán ở hàng thủ. Cần biết rằng, ở 12 trận đấu sau VCK EURO 2008 tới nay, Mannschaft đã từng sử dụng tới 6 cặp trung vệ khác nhau.

Trong khi đó, hàng công của ĐT Đức cũng chẳng hơn gì. HLV J.Loew đã có tổng cộng 12 sự bố trí khác nhau trên hàng tiền đạo trong các trận đấu của ĐT Đức trong 1 năm qua (kể cả khi thay người). Ở trận đấu này cũng không dễ gì để Loew tìm ra những mảnh ghép ưng ý khi mà những tiền đạo như Klose, Gomez, Podolski cũng đều đang gặp những vấn đề nhất định.

Bên cạnh đó, ĐT Đức còn có một thử nghiệm quan trọng ở trận này đó là vị trí của tài năng trẻ Oezil. Sau màn trình diễn lên đồng ở VCK U21 Châu Âu vừa qua, cũng như trong các trận đấu tiên của Bundesliga mùa này, tiền vệ đang khoác áo Bremen sẽ được trao cơ hội thử sức.

Trong bối cảnh đang bộn bề sự thử nghiệm có lẽ cũng chẳng dễ dàng để người Đức có một chiến thắng hoành tráng trước Nam Phi (mà thật ra với bản tính thực dụng của mình Mannschaft cũng chưa bao giờ tha thiết một trận thắng như thế ở các trận giao hữu). Tuy nhiên, ở khía cạnh đây nó lại vô tình là cơ hội để “ông thầy” Đức truyền đạt cho cậu học trò “Nam Phi” bài học thế nào là thực dụng!

Dự đoán: 1 – 0

Đội hình dự kiến:

* Đức R. Adler - Lahm, Mertesacker, Tasci, M. Schäfer - Ballack, Hitzlsperger - Schweinsteiger, Oezil - Klose, Cacau

* Nam Phi: Fernandez - Gaxa, Khumalo, Mokoena, Masilela - Pienaar, Mhlongo, Dikgacoi, Tshabalala - Mphela, Parker

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm