Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đốn gỗ trúng mũi tên thiệt mạng ở Peru

Thi thể của một người đốn gỗ với vết mũi tên bắn đã được tìm thấy sau cuộc chạm trán với bộ lạc Masho-Piro.

Theo Guardian, thi thể của người đàn ông mất tích Gean del Aguila, 21 tuổi, đã được tìm thấy vào ngày 25/8 sau cuộc tìm kiếm bốn ngày của nhóm tìm kiếm gồm cảnh sát, hướng dẫn viên bản địa và các công nhân công ty khai thác gỗ.

Trước đó, người đàn ông đã chạm trán một nhóm người thuộc bộ lạc Masho-Piro trong khi đang câu cá với Genis Huayaban, 54 tuổi, bị thương sau khi bị mũi tên bắn trúng trong cuộc tấn công.

bo lac biet lap,  Peru,  chet nguoi anh 1

Bộ lạc Masho-Piro sống trong rừng Amazon thuộc Peru. Ảnh: Reuters.

Vụ việc xảy ra ở trên sông Tahuamanu, trong một khu vực được gọi là phần mở rộng của Khu bảo tồn lãnh thổ Madre de Dios, giáp ranh với khu nhượng quyền khai thác gỗ do công ty khai thác gỗ Maderera Canales Tahuamanu điều hành.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa công ty khai thác gỗ và liên đoàn bản địa Fenamad. Liên đoàn đã cáo buộc công ty Maderera Canales Tahuamanu gây nguy hại đối với bộ lạc Masho-Piro khi xâm nhập trái phép vào khu bảo tồn bản địa để khai thác gỗ cứng nhiệt đới.

Công ty đã bác bỏ tuyên bố của bộ lạc, đồng thời đâm đơn kiện liên đoàn Fenamad vì tội phỉ báng. Một tòa án đã yêu cầu liên đoàn phải chỉnh lại các cáo buộc và nộp phạt 20.000 Sol Peru (5.178 USD). Fenamad đang kháng cáo quyết định này.

Peru có khoảng 15 bộ lạc biệt lập với dân số 15.000 người được cho là sống trong những khu rừng rậm ở Peruvian Amazon. Các bộ lạc bị đe dọa bởi những con đường xâm phạm vào rừng nhiệt đới Amazon để buôn bán ma túy, khai thác vàng và gỗ trái phép. Sự tiếp xúc ngày càng gia tăng với thế giới bên ngoài đã dẫn đến một số cuộc chạm trán chết người trong những năm gần đây.

Vượt rào trong sở thú, người đàn ông bị sư tử cắn chết

Một người đàn ông thiệt mạng do bị sư tử tấn công trong vườn thú thủ đô Accra, Ghana, khi người này vượt qua hàng rào và đi vào khu vực nguy hiểm.

Thảm họa hơn 1.000 người chết khiến Pakistan cầu cứu thế giới

Lũ quét do mưa trút nước trên phần lớn lãnh thổ Pakistan đã khiến hơn 1.000 người thiệt mạng, hàng nghìn người bị thương và hàng chục nghìn người phải di dời.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm