Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đi cùng Ronaldinho sang Việt Nam là ai?

Trong chuyến sang Việt Nam lần này, anh trai đồng thời là người đại diện đầy tai tiếng Roberto de Assis Moreira của danh thủ Ronaldinho cũng có mặt.

Roberto ngồi trên chuyến xe hộ tống Ronaldinho tại TP.HCM tối 12/4.

Những pha xử lý đỉnh cao mang thương hiệu Ronaldinho Dù đang ở phong độ đỉnh cao hay đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp, Ronaldinho vẫn khiến người xem cảm thấy vô cùng hứng thú với những pha xử lý vô cùng tinh tế và đẳng cấp.

Roberto de Assis có mặt trên chuyến xe hộ tống của Ronaldinho khi cầu thủ này vừa đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tối 12/4. Ông ngồi ở hàng ghế phía trước bên cạnh một phiên dịch và những người liên quan đến công tác tổ chức sự kiện tại Việt Nam mà Ronaldinho tham dự.

Việc Roberto đồng hành cùng em trai không có gì là lạ bởi ông chính là người đại diện gần như duy nhất của Ronaldinho kể từ khi cầu thủ này chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Dưới tài “đạo diễn” của Roberto, cậu em trai đã kiếm được hàng loạt các hợp đồng béo bở ở PSG, Barcelona, AC Milan, Flamengo hay Fluminese.

Trong bài diễn văn khi nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất thế giới 2005 của FIFA, Ronaldinho đã dành những lời tốt đẹp nhất cho anh trai của mình. Anh nói: “Roberto là thần tượng của tôi. Anh ấy luôn khuyến khích tôi không bao giờ ngừng cố gắng”.

Anh trai cua Ronaldinho anh 1
Ronaldinho rất thân thiết với anh trai. Anh xem Roberto vừa như một người anh, vừa như một người bố (do bố Ronaldinho mất sớm).

Roberto de Assis sinh năm 1971, từng chơi ở vị trí tiền vệ tấn công khi còn là cầu thủ. Ông là tài năng đầy hứa hẹn của CLB Gremio (Brazil). Tuy nhiên, một chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã khiến ông không thể vươn đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Sau khi chia tay Gremio, anh trai của Ronaldinho lang bạt ở khắp các CLB trên thế giới từ Sion (Thụy Sỹ), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Consodale Sapporo (Nhật Bản), Montpellier (Pháp)... Ông đoạt được một số danh hiệu nhỏ nhưng nhìn chung không để lại nhiều ấn tượng.

Sự nghiệp cầu thủ làng nhàng nhưng Roberto lại nổi danh khi chuyển sang làm người đại diện cho cậu em trai tài năng Ronaldinho, bắt đầu từ năm 2001. Ở vị trí này, ông được biết đến là một người “tham tiền”, sẵn sàng lật lọng các đội bóng để kiếm được nhiều tiền hoa hồng.

Vụ lật kèo nổi tiếng nhất mà De Assis đạo diễn là đưa Ronaldinho sang Barcelona vào năm 2003 dù mọi thỏa thuận trước đó cho thấy cầu thủ này sẽ đến thi đấu cho Man United.

Anh trai cua Ronaldinho anh 2
Ronaldinho sẽ tham dự một loạt sự kiện tại TP.HCM.

Ngoài việc giúp Ronnie (tên thân mật của Ronaldino) kiếm được hàng loạt những bản hợp đồng béo bở, người đại diện 46 tuổi này dính đến nhiều bê bối. Đầu năm 2012, ông bị tòa án địa phương kết án hơn 5 năm tù vì tội rửa tiền. Sau đó, ông được ra trước thời hạn nhưng chỉ sau đó 2 năm, Roberto lại bị nghi có liên quan đến các hoạt động buôn bán vé chợ đen bất hợp pháp tại World Cup 2014 ở Brazil.

Thời gian gần đây, ông vẫn có mặt bên cạnh ở những sự kiện mà Ronaldinho góp mặt. Tuy nhiên, ông chưa tìm được cho em trai một đội bóng phù hợp sau khi cầu thủ sinh năm 1980 này chấm dứt thi đấu cho Fluminese năm 2015.

Ronaldinho làm gì tại Việt Nam: Danh thủ người Brazil sẽ tham dự cuộc họp báo với truyền thông Việt Nam sáng 13/4 tại TP.HCM. Điểm ấn tượng nhất trong chuyến đi của Ronaldinho là anh sẽ tham gia rước Cúp UEFA Champions League trên xe buýt tại các thành phố đi qua gồm Cần Thơ (13/4), TP.HCM (14/4), Biên Hòa (15/4) và Đà Nẵng (16/4). Hành trình sẽ đưa cựu ngôi sao của Barcelona đến những địa điểm đã trở thành biểu tượng của các địa phương như Nhà thờ Đức Bà (TP.HCM), Cầu Rồng (Đà Nẵng)…

Ronaldinho đặt chân đến Việt Nam

Tối 12/4, danh thủ người Brazil Ronaldinho đã đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để chuẩn bị cho hành trình đón Cúp Champions League tại Việt Nam.



Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm