Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người di cư dọa treo cổ vào top ảnh ấn tượng nhất tuần

Người di cư dọa treo cổ vì bị chặn vào châu Âu; người dân quay cuồng trong mưa lũ ở Pakistan hay núi lửa thức giấc ở Chile là 3 trong 10 hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

hinh anh an tuong nhat tuan anh 1

Người nhập cư Pakistan dọa treo cổ nhằm phản đối các chính sách bất lợi cho họ ở đảo Lesbos, Hy Lạp hôm 6/4. 

Bắt đầu từ hôm nay 4/4, những người xin tị nạn không đủ tiêu chuẩn nhập cư vào châu Âu sẽ bị gửi trả về Thổ Nhĩ Kỳ để từ đó quay về quê hương của họ.

hinh anh an tuong nhat tuan anh 2

Người một chủ cửa hàng cố gắng vớt đồ đạc sau khi mưa lớn gây ra lũ lụt ở Nowshera, ngoại ô Peshawar, Pakistan hôm 4/4. Những người khác cố gắng tìm một chỗ cao để lánh nạn.

hinh anh an tuong nhat tuan anh 3

Trẻ em Ấn Độ đùa nghịch trong vũng bùn để hạ nhiệt cơ thể khi thời tiết ở New Delhi nóng tới 38 độ C hôm 4/4. Cơ quan khí tượng Ấn Độ cho biết, đợt nắng nóng có thể kéo dài nhiều ngày, với mức nhiệt độ có thể tương đương hoặc cao hơn 38 độ C.

hinh anh an tuong nhat tuan anh 4

Gia đình người di cư lầm lũi bước đi giữa một cánh đồng nằm ở biên giới Hy Lạp – Macedonia hôm 4/4. Đầu tháng 4, Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu áp dụng những biện pháp mới nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng người nhập cư, bao gồm việc đưa những người không đủ điều kiện tị nạn về nơi họ rời đi.

hinh anh an tuong nhat tuan anh 5

Khoảnh khắc núi lửa Villarrica phun trào trong bầu trời đêm ở Chile hôm 4/4. Đây là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới, với những đợt phun dung nham thường xuyên.

hinh anh an tuong nhat tuan anh 6

Ứng viên Ted Cruz xúc kem cho vợ ở sự kiện vận động tranh cử tại Hội chợ Italy diễn ra tại Milwaukee, thành phố lớn nhất bang Wisconsin, Mỹ hôm 4/4. Ông Cruz đang nỗ lực giành quyền đại diện cho đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

hinh anh an tuong nhat tuan anh 7

Một phụ nữ bế đứa con suy dinh dưỡng trong phòng chăm sóc đặc biệt ở thủ đô Sanaa, Yemen hôm 6/4. Tình trạng bất ổn kéo dài đẩy cuộc sống của người dân Yemen rơi vào cảnh cùng cực không lối thoát.

hinh anh an tuong nhat tuan anh 8

Ngư dân Palestine đánh cá ở cửa biển thành phố Gaza sau khi Israel mở rộng phạm vi hoạt động cho ngư dân Palestine hôm 4/4.

hinh anh an tuong nhat tuan anh 9
Người dân sử dụng hệ thống thang cuốn ngoài trời phía trước khu cao ốc ở trung tâm tài chính tại Thượng Hải, Trung Quốc hôm 6/4. Ảnh: AFP
hinh anh an tuong nhat tuan anh 10
Hoa anh đào nở rộ ở Thủ đô Tokyo, Nhật Bản hôm 4/4. Người Nhật tích cực quảng bá về vẻ đẹp của hoa anh đào ở các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ảnh: AFP

Cướp máy bay để gặp vợ cũ lọt nhóm ảnh ấn tượng nhất tuần

Không tặc cướp máy bay của hãng Egypt Air để gặp vợ cũ; người lao động mắc kẹt trong vụ sập cầu ở Ấn Độ là 2 trong 10 hình ảnh đáng chú ý tuần qua.


Hồng Duy

Ảnh: Reuters, AFP

Bạn có thể quan tâm