Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai tị nạn mặc áo Messi vào top ảnh ấn tượng nhất tuần

Cậu bé Afghanistan mặc áo thần tượng Lionel Messi đá bóng, người di cư mòn mỏi chờ đợi ở biên giới, khủng hoảng nước sạch ở Ấn Độ là 3 trong 10 hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp của Trung Quốc Vương Nghị trong một cuộc họp báo chung được tổ chức sau cuộc gặp gỡ tại Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington ngày 23/2. Người đứng đầu ngành ngoại giao Trung Quốc đến Mỹ trong bối cảnh hai nước đang có những bất đồng xung quanh vấn đề Biển Đông và Triều Tiên.

Người dân tộc Miao ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, chào đón Lễ hội đèn lồng với những màn pháo hoa rực rỡ đêm Rằm tháng Giêng. 


Một phụ nữ bị thương được điều trị trong bệnh viện sau các vụ nổ bom ở Damascus, Syria.

Tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, Mỹ, nói chuyện với các những người ủng hộ khi tới thăm Trường Trung Học Verde Palo, thành phố Las Vegas, bang Nevada.


Cựu ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton và người ủng hộ sau một cuộc họp ở thành phố Florence, bang South Carolina. Ngày 27/2, bà Hillary giành chiến thắng của đảng Dân chủ trong vòng bầu cử sơ bộ ở bang South Carolina, giành lợi thế trước đối thủ Bernie Sanders trước cuộc đua Siêu thứ ba.

Cậu bé Murtaza Ahmadi ở Afghanistan đang mặc chiếc áo có chữ ký của thần tượng khi chơi bóng đá. Cách đây không lâu, Murtaza bất ngờ trở thành hiện tượng mạng xã hội sau khi bức ảnh cậu bé 5 tuổi mặc chiếc áo thi đấu được làm từ túi nilon có ghi số 10 và dòng chữ "

Lionel

Messi" được lan truyền rộng rãi.

Zhino Hasan, 17 tuổi, đang ngồi trên xe lăn chờ đợi trước cửa biên giới Idomeni, hy vọng chính quyền Macedonia để gia đình cô qua biên giới để di cư sang Đức. Người cha Sarkawt hy vọng khi biên giới mở cửa, vị trí này có thể giúp họ dễ dàng vượt trước dòng người tị nạn xếp hàng dài. Ngày 23/2, sau khi Macedonia ra lệnh hạn chế nhập cư, hàng nghìn người đã bị mắc kẹt ở khu vực gần Athens và biên giới phía bắc Hy Lạp.

 

Một người di cư cuốn tấm chăn giữ nhiệt đang bước xuống từ tàu hải quân Italy tại cảng Augusta. Nhiều người di cư đã được cứu khi đang lênh đênh trên biển với hy vọng tìm đường đến châu Âu xin tị nạn.

Kalisi và con trai Tuvosa, 3 tuổi, ngồi trên chiếc giường trong căn nhà bị hư hỏng nặng nề sau bão Winston. Cơn bão nhiệt đới mạnh nhất lịch sử đổ bộ đảo quốc Fiji với sức gió lên tới 300 km/h khiến ít nhất 5 người chết và gây hư hại cơ sở hạ tầng trên diện rộng.

Cư dân New Delhi, Ấn Độ, vây quanh một con tàu và tranh nhau lấy nước đổ vào thùng. Nhiều người dân ở thủ đô Ấn Độ đã phải sống trong cảnh thiếu nước sạch sau khi người biểu tình phá hoại kênh dẫn nước, làm tê liệt giao thông và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.


Hoàng Anh (Ảnh: Reuters)

Bạn có thể quan tâm