Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh ấn tượng đoạt giải báo chí thế giới năm 2015

Khủng hoảng nhập cư châu Âu, khủng bố Paris, động đất mạnh ở Nepal là ba trong số các sự kiện được khắc hoạ qua những hình ảnh nổi bật trong giải báo chí thế giới năm 2015.

Một người đàn ông Syria đang đưa đứa bé qua hàng rào biên giới từ Serbia để sang Hungary. Tác giả Warren Richardson đã giành giải Ảnh báo chí Thế giới năm 2015 (World Press Photo) với bức ảnh này. 


Một người di cư đang giữ chặt bé gái khỏi ngã, khi những người khác trèo qua hàng rào biên giới để vào Thổ Nhĩ Kỳ. Hàng trăm nghìn người tị nạn đến từ các quốc gia bất ổn và nghèo đói mạo hiểm vượt đường xa, đại dương để tìm cuộc sống mới ở "miền đất hứa" Tây Âu.  

Một thành viên của nhóm chuyên gia Đức đang đếm số chim cánh cụt trong nghiên cứu các loài chim và chim cánh cụt ở Nam Cực. Bức ảnh đoạt giải nhất ở hạng mục Đời sống thường ngày. 

Những người phụ nữ khóc khi thi thể của một cô gái được tìm thấy từ đống đổ nát ở Gumda, Nepal sau trận động đất mạnh nhất ở nước này trong 81 năm qua. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), cho biết, trận động đất mạnh 7,9 độ Richter ngày 25/4 làm rung chuyển khu vực nằm giữa thành phố Pokhara và thủ đô Kathmandu của Nepal. Ngoài Nepal, thủ đô New Delhi và các khu vực phía bắc Ấn Độ cũng một số địa phương ở Pakistan cũng rung lắc mạnh.  


Bức ảnh đoạt giải nhất hạng mục Tin tức ghi lại hình ảnh một người đàn ông bị thương sau cuộc không kích ở thị trấn Hamouria, Syria ngày 9/12/2015. Tình trạng bất ổn đã khiến hơn 250.000 người Syria thiệt mạng trong gần 5 năm qua. Phong trào biểu tình chống chính phủ leo thang thành bạo động khiến 11 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.


Một bác sĩ xoa thuốc trị vết bỏng cho Jacob, 16 tuổi, tay súng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại bệnh viện ở ngoại ô Hasakah, Syria.


Howie và Laurel Borowick đã kết hôn 34 năm. Họ biết tin bị bị ung thư giai đoạn 4 cùng một lúc. Bức ảnh đoạt giải nhì trong hạng mục Phóng sự Ảnh.

Biểu tình phản đối khủng bố tại thủ đô Paris, Pháp, sau 5 cuộc tấn công xảy ra ở khu vực Ile-de-France, bắt đầu tại trụ sở toà soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo. Vụ xả súng ngày 7/1/2015 đánh dấu khởi đầu một chuỗi các cuộc tấn công tại nước này sau đó. Vụ khủng bố ở Paris khiến 130 người chết ngày 13/11/2015 là vụ việc đẫm máu nhất.  


Lamon Reccord,16 tuổi, đối mặt với cảnh sát sau vụ nổ súng tại Laquan McDonald, thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, ngày 25/11/2015. Bức ảnh đạt giải nhất ở hạng mục Các vấn đề đương đại. Hàng trăm người đã xuống đường biểu tình sau khi giới chức Chicago công bố video ghi cảnh một cảnh sát da trắng bắn liên tiếp vào thanh niên da màu một năm trước.


Natasha Schuette, 21 tuổi, bị ép không được báo cáo rằng mình đã bị người hướng dẫn quấy rối tình dục trong quá trình đào tạo tại căn cứ Fort Jackson, bang bang South Carolina, Mỹ. Cô gái đã dũng cảm nói lên sự thật và người đàn ông phải nhận án 4 năm tù.

              

Bức ảnh đoạt giải ba trong hạng mục Ảnh thiên nhiên.

Các cư dân ở thủ đô Freetown Sierra Leone cổ vũ cho câu lạc bộ bóng đá gồm những người đã sống sót sau dịch Ebola.

 

Bão tuyết ở Mỹ vào top ảnh ấn tượng nhất tuần

Khủng bố ở Burkina Faso, các thành phố ở Mỹ ngập trong tuyết trắng hay bông hoa bách nhật đầu tiên nở ngoài không gian là những bức ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Hoàng Anh (Theo New York Times)

Bạn có thể quan tâm