Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cướp máy bay để gặp vợ cũ lọt nhóm ảnh ấn tượng nhất tuần

Không tặc cướp máy bay của hãng Egypt Air để gặp vợ cũ; người lao động mắc kẹt trong vụ sập cầu ở Ấn Độ là 2 trong 10 hình ảnh đáng chú ý tuần qua.

anh an tuong nhat tuan anh 1

Khoảnh khắc một người đàn ông trèo ra ngoài buồng lái chiếc Airbus A320 của hãng Egypt Air trong vụ không tặc ngày 29/3. Một người đàn ông Ai Cập trên chuyến bay số hiệu MS181 đe dọa và buộc phi công hạ cánh xuống đảo Cyprus, nơi anh ta muốn gặp vợ cũ. Sau nhiều giờ, cảnh sát Cyprus đã khống chế tên không tặc. Các con tin được thả từ trước đó. Y chỉ giữ lại phi hành đoàn và một vài khách nước ngoài. Không ai bị thương trong vụ cướp máy bay.

anh an tuong nhat tuan anh 2

Một người đàn ông mắc kẹt giữa những chiếc xe và mảnh vỡ của cây cầu bị sập trong lúc đang xây dựng ở Kolkata, Ấn Độ hôm 31/3. Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến hơn 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Ngày 1/4, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 90 người mắc kẹt dưới đống đổ nát.

anh an tuong nhat tuan anh 3

Một viên cảnh sát bị chèn dưới chiếc xe buýt do người biểu tình điều khiển ở San Cristobal, Venezuela hôm 29/3. Việc chính phủ tăng giá vé các phương tiện công cộng là nguyên nhân chính của cuộc biểu tình.

anh an tuong nhat tuan anh 4

Con búp bê nằm giữa những chiếc giường sắt hoen rỉ bên trong một vườn trẻ bỏ hoang ở Pripyat, khu đô thị nằm gần nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Gần 3 thập kỷ sau thảm họa hạt nhân dân sự tồi tệ nhất lịch sử nhân loại, Pripyat vẫn là thành phố ma vì bị nhiễm xạ nặng.

anh an tuong nhat tuan anh 5

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle bắt chước hành động của các con thú khi đọc truyện cho trẻ em trong sự kiện thường niên tại Nhà Trắng.

anh an tuong nhat tuan anh 6

Sabri Attalah, 17 tuổi, phụ giúp gia đình trong một xưởng sản xuất ở thành phố Gaza, Dải Gaza. Công việc này giúp Attalah kiếm được 6,4 USD/ngày. Cuộc sống khó khăn khiến chàng trai này phải từ bỏ trường học với giấc mơ trở thành kỹ sư.

anh an tuong nhat tuan anh 7

Cảnh sát đặc nhiệm Trung Quốc phô diễn kỹ năng trong buổi diễn tập ở Trừ Châu, tỉnh An Huy hôm 30/3.

anh an tuong nhat tuan anh 8

Bác sĩ vật lý trị liệu và người mẹ đang mát xa cho một bé trai bị tật đầu nhỏ do mẹ nhiễm virus Zika trong thai kỳ ở Recife, Brazil.

Hàng ngàn trẻ em ở Brazil bị mắc tật đầu nhỏ trong thời điểm đại dịch Zika đang hoành hành.
anh an tuong nhat tuan anh 9

Đức giáo hoàng Pope Francis nằm trên mặt đất trong buổi cầu nguyện tại Đại giáo đường Thánh Peter ở Vatican hôm 25/3.

anh an tuong nhat tuan anh 10

Jumiya, một bệnh nhân tâm thần, bị chính cha mẹ ruột nhốt trong chiếc cũi bằng gỗ tại ngôi làng Jambu, huyện Serang, tỉnh Banten, Indonesia. Thiếu hụt các cơ sở y tế chăm sóc bệnh nhân tâm thần khiến nhiều người phải sống cảnh bị giam cầm bởi chính cha mẹ ruột.

Nhật thực ở Đông Nam Á vào top ảnh ấn tượng nhất tuần

Nhật thực ở Campuchia, bố đỡ gậy bóng chày cho con trai ở Mỹ hay trẻ di cư xem phim hoạt hình ở biên giới Hy Lạp - Macedonia là 3 trong 10 hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.


Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm