Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người đẹp Tây Đô' có bản điện ảnh

Tác phẩm "Người đẹp Tây Đô" bản điện ảnh do CGV sản xuất. Phim dự kiến khởi quay vào đầu năm 2023.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Hoàng Hải - giám đốc nội dung của CGV - cho biết đơn vị ấp ủ thực hiện phim Người đẹp Tây Đô bản điện ảnh từ hai năm trước. Hiện, CGV trong quá trình hoàn thiện kịch bản.

Đại diện CGV chia sẻ tác phẩm kế thừa và phát triển trên nền tảng bộ phim truyền hình từng thành công trước đó. Ngoài ra, phim cũng chọn khai thác những góc mới để thu hút khán giả.

phim nguoi dep tay do anh 1

Ê-kíp phim Người đẹp Tây Đô hội ngộ vào năm 2019.

"Khó khăn lớn nhất của chúng tôi là tìm được diễn viên vào vai Bạch Cúc. Ê-kíp đang nghiên cứu bộ phim truyền hình Người đẹp Tây Đô của cố đạo diễn Lê Cung Bắc cũng như các tư liệu về cuộc đời chiến sĩ tình báo Lâm Thị Phấn để tạo nên kịch bản như mong muốn", ông Nguyễn Hoàng Hải nói.

Hiện, CGV chưa tiết lộ thông tin về đạo diễn và các thành viên đảm nhận dự án. Phim dự kiến khởi quay vào đầu năm 2023 và công chiếu cùng năm.

Người đẹp Tây Đô của đạo diễn Lê Cung Bắc dựa trên cuộc đời có thật của nữ chiến sĩ tình báo nổi tiếng Lâm Thị Phấn - con nhà giáo, hiệu trưởng trường trung học tại Cần Thơ. Tác phẩm trở thành hiện tượng của phim truyền hình ở thập niên 1990. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên tên tuổi như NSƯT Kim Xuân, Chi Bảo, Tú Trinh, Việt Trinh, Hồng Ánh...

Trong đó, Việt Trinh đảm nhận vai chính Bạch Cúc, còn Hồng Ánh vào vai Bạch Vân, em gái.

Trong bài phỏng vấn với Zing, Việt Trinh cho biết khi được đạo diễn Lê Cung Bắc tin tưởng giao vai Bạch Cúc, cô cảm thấy áp lực.

"Lần đầu tiên, tôi được tái hiện chân dung của chiến sĩ Lâm Thị Phấn trên phim. Có lẽ suốt cả cuộc đời, tôi cũng không thể nào quên được vai diễn này", nữ diễn viên trải lòng.

Thành công của Người đẹp Tây Đô đã đưa tên tuổi của Việt Trinh trở nên đại chúng. Đi đến đâu, Việt Trinh cũng được khán giả gọi bằng tên Bạch Cúc. Sau 3 thập kỷ, cô vẫn được người hâm mộ gọi bằng danh xưng "người đẹp Tây Đô".

Việt Trinh trước tuyên bố giải nghệ

Việt Trinh được ví như minh tinh của màn ảnh Việt vào thập niên 1990. Tuy nhiên, ở tuổi 50, cô thông báo giải nghệ, rời xa showbiz.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm