Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân xẻ thịt 'thủy quái' 1 tấn mắc cạn

Cá mập dài 5 m, nặng khoảng một tấn mắc cạn vào bờ biển Nghệ An được người dân phát hiện khi đã chết. Khi chính quyền hay tin thì cá đã bị xẻ thịt hết.

Sáng 2/6, một số người dân xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đi bắt ốc hát hiện một con cá lớn, hình thù kỳ quái nằm trên bờ biển.

Con cá dài khoảng 5 m, đường kính nơi lớn nhất gần 1 m (phần đầu), nặng 1 tấn. Người dân khi nghe tin đã đổ xô xuống bờ biển xem rất đông.

Con cá mập bị mắc cạn ở bờ biển xã Tiến Thủy. Ảnh: N.Thanh.
Con cá mập bị mắc cạn ở bờ biển xã Tiến Thủy. Ảnh: N.Thanh.

Theo nhận định ban đầu, đây là cá mập thụt (cá mập miệng rộng), rất hiếm gặp ở vùng biển này. Có thể cá đi lạc vào vùng nước cạn, khi nước thủy triều xuống nhanh nên đã mắc cạn và chết.

Thấy con cá còn tươi, nhiều người dân xúm vào mổ lấy thịt. Chỉ trong chốc lát, thân cá đã bị chia cho mỗi người một phần đem về.

Cận cảnh chiếc đầu khổng lồ của con cá. Ảnh: N.Thanh.

Ông Hồ Hoàng Nghiệp, Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy cho biết, khi chính quyền biết sự việc thì con cá đã bị thịt nên không thể can thiệp được.

Theo tìm hiểu, cá mập miệng rộng là loài cá có khoang miệng sáng như tráng bạc. Hàm nhiều răng nhỏ quặp lại như những chiếc móc. Đầu cá rất to nhưng mắt cực nhỏ, có 5 cặp khe mang. Đây là loài "thủy quái" chủ yếu sống ở biển sâu.

Cá voi xanh nặng 6 tạ dạt vào bờ biển

Người dân dùng phương tiện kéo cá voi lên bờ, lấy đá lạnh ướp xác. Dự kiến, chiều 8/5, họ sẽ chôn cất cá voi theo phong tục truyền thống của ngư dân vùng biển.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm