Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Vũng Tàu được trải nghiệm 4G miễn phí trong 1 tuần

Trong sáng nay, 12/12, lần đầu tiên khách hàng được trải nghiệm 4G tại Vũng Tàu. Tốc độ 4G đã đo tại đây đạt 250.5 Mb/s (download) và 44.45 Mb/s (upload).

6 điểm thử nghiệm 4G của nhà mạng Viettel tại Vũng Tàu đã có nhiều khách hàng tới trải nghiệm trong sáng nay. Mặc dù phải đổi sim mới, song người dùng tỏ ra khá hài lòng với tốc độ 4G chạy thử tại các điểm này. 

Nhà mạng Viettel đã chuẩn bị khoảng 10.000 sim trắng để phục vụ cho khách hàng chuyển sang 4G. Người dùng sẽ được miễn phí đổi sim và sử dụng các ứng dụng. 

Theo thông tin từ phía nhà mạng, kết quả đo thực tế tốc độ 4G tại Vũng Tàu đạt 250.5 Mb/s (download) và 44.45 Mb/s (upload).

Người dân đến đổi sim để thử trải nghiệm 4G. Ảnh: H.P. 

Phó tổng Giám đốc Viettel Telecom, ông Đặng Văn Nhiên cũng chia sẻ, trong đợt thử nghiệm này, nhà mạng muốn khẳng định về dịch vụ 4G đối với khách hàng là nhanh và đều. Tức là bất cứ nơi nào, lúc nào tốc độ truy cập cũng nhanh.

"Thật ra, dùng 3G đơn thuần là check mail, xem báo còn dùng 4G mới là trải nghiệm Internet tốc độ cao thực sự - đó là xem phim, nghe nhạc, gọi video call… mọi lúc mọi nơi", ông Nhiên cho hay. 

 Ông Lê Văn Lâm, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, chương trình thử nghiệm dịch vụ 4G tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu giúp người dân địa phương và khách du lịch được tiếp cận với các dịch vụ công nghệ cao, tiên tiến trên thế giới.

Sau lễ ra mắt hôm nay, khách hàng sẽ được trải nghiệm 4G miễn phí trong vòng 1 tuần (từ 12 đến 18/12/2015) tại 4 điểm cửa hàng - siêu thị Viettel và 2 điểm ngoài trời tại siêu thị trong tỉnh. Sau thời gian thử nghiệm, nhà mạng sẽ thu phí 4G bằng với mức phí 3G hiện nay.

Trao đổi với Zing.vn, Thứ trưởng Bộ Thông tin -  Truyền thông Phan Tâm cho biết, việc thực hiện 4G thương mại phụ thuộc vào kết quả giai đoạn thử nghiệm 4G trong thời gian này. Song, theo ông, thời điểm hiện tại là phù hợp triển khai 4G. 

Người dùng được thử nghiệm 4G tại Vũng Tàu

Viettel đã đầu tư 200 trạm 4G tại Bà Rịa Vũng Tàu và cho phép khách hàng tại đây dùng thử dịch vụ từ ngày 12/12. Những người muốn sử dụng cần thay sim và có máy di động phù hợp.


Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm