Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân trên thế giới thả đèn trời, lướt ván đón Noel

Từ châu Á, châu Âu đến vùng chiến sự ở Trung Đông, người dân khắp thế giới chào đón lễ Giáng sinh trong không khí rộn ràng và cùng mong ước về một năm mới an lành.

Ông già Noel nghẹn ngào kể về cậu bé qua đời trên tay mình Ông già Noel Eric Schmitt-Matzen đã mang Giáng sinh đến, thỏa ước nguyện của cậu bé ở bang Tennessee (Mỹ) đang ốm nặng và nghẹn ngào nhìn cậu bé qua đời trên tay ông.
hinh anh Noel anh 1
Du khách đến tham quan cây thông Noel được thắp sáng bằng đèn LED trong đêm Giáng sinh ở Shah Alam, gần thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Ảnh: Getty.  
hinh anh Noel anh 2
Các cặp đôi chụp ảnh selfie trước khu mua sắm ở Hong Kong, ngày 24/12. Ảnh: Getty.  
hinh anh Noel anh 3
Người dân Croatia hàng nghìn chiếc đèn lồng giấy mang theo hy vọng và ước muốn Giáng sinh của họ lên bầu trời tại thủ đô Zagreb vài ngày trước khi kỳ nghỉ. Ảnh: Reuters.
hinh anh Noel anh 4
Các tín đồ Cơ đốc giáo Indonesia thắp nến trong nhà thờ ở thủ đô Jakarta, ngày 24/12. Ảnh: Xinhua/Zuma
hinh anh Noel anh 5
Trẻ em đứng cạnh những bông hoa được thắp sáng bằng đèn LED trong đêm Giáng sinh ở Shah Alam, Malaysia. Ảnh: AFP/Getty.
hinh anh Noel anh 6
Nam sinh Ấn Độ mặc trang phục ông già Noel phát kẹo cho các bạn học trong buổi lễ mừng Giáng sinh được tổ chức ở trường trong đêm Giáng sinh tại thành phố Amritsar, tây bắc Ấn Độ. Ảnh: AFP/Getty.  
hinh anh Noel anh 7
Chloe, thiếu niên người Lebanon mặc trang phục ông già Noel trao quà cho các trẻ em tị nạn Syria trong một khu ổ chuột ở thị trấn Dbayeh, phía bắc Beirut. Ảnh: AFP/Getty.
hinh anh Noel anh 8
Rovaniemi, Phần Lan, là cửa ngõ phía bắc Bắc Cực và là quê hương của ông già Noel. Trẻ em đến đây để trao tận tay danh sách điều ước cho "ông già mặc áo đỏ". Ảnh: Reuters.
hinh anh Noel anh 9
Người đàn ông đội mũ Giáng sinh bơi trên sông Canal de l'Ourcq giữa cái lạnh 5 độ C ở ngoài trời Paris trong dịp lễ mừng Thiên Chúa ra đời. Ảnh: Reuters.
hinh anh Noel anh 10
Các thành viên của nhóm tình nguyện Biểu diễn lướt ván trượt nước hóa trang thành ông già Noel và bầy tuần lộc, lướt sóng bằng ván trượt tuyết ở sông Potomac, Alexandria, bang Virginia, Mỹ, ngày 24/12. Ảnh: Getty.  
hinh anh Noel anh 11
Ông già tuyết và công chúa tuyết trong lễ Giáng sinh ở Nga. Ảnh: Reuters.
hinh anh Noel anh 12
Ông già Noel ở Hà Lan có tên gọi Sinterklaas cùng những người tùy tùng mang tên Peter Mặt đen ghé thăm các cảng trong đất nước để trẻ em có cơ hội được nhìn ngắm và chào đón. Ở Hà Lan, trẻ em sẽ bỏ giày bên lò sưởi hoặc cửa sổ để nhận được quà Giáng sinh hoặc bánh kẹo từ Sinterklaas. Ảnh: AP.
Thông điệp Giáng sinh cuối cùng của vợ chồng Obama Trong bài phát biểu Giáng sinh cuối cùng trên cương vị tổng thống, ông Barack Obama khẳng định Mỹ "đã mạnh mẽ và thịnh vượng hơn khi chúng tôi lần đầu đặt chân vào Nhà Trắng".

Đức sơ tán 54.000 người vào Giáng sinh do bom từ Thế chiến

Cuộc sơ tán quy mô nhất của người Đức kể từ Thế chiến II buộc 54.000 người tại Augsburg ra khỏi nhà để các nhà chức trách xử lý một quả bom từ thời chiến tranh.

Giáo hoàng Francis: 'Hãy trả lại tự do cho Giáng sinh'

Trong bài phát biểu nhân dịp Giáng sinh tại Vatican, Giáo hoàng đã chỉ trích chủ nghĩa vật chất khiến nhiều người quên đi Chúa và những người đói nghèo trên thế giới.














Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm